เหยื่อนายจ้างโหดยันไม่เคยใช้ยาเสพติด โร่พึ่งสถาบันนิติวิทย์ฯช่วยพิสูจน์ความจริง

"เหยื่อนายจ้างโหดร้านอาหารดัง" เปิดหน้าสู้ ขอ "นิติวิทย์" พิสูจน์สารเสพติดในเส้นผม หลังนายจ้างโหดผุดประเด็น เคยใช้ยาเสพติด ยัน ไม่เคยข้องเกี่ยว ด้าน "เอกภพ" จี้ พยานนายจ้างต้องเข้าตรวจสารเสพติดในเส้นผมด้วย ขณะที่ "รอง ผอ.นิติวิทย์ฯ" ระบุ ทราบผลภายใน 1 สัปดาห์

27 ต.ค.2566 - จากกรณี เพจสายไหมต้องรอด พา น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ผู้เสียหาย เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรีฯ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายจ้างที่เป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดังย่านภาษีเจริญ กรณีถูกทำร้ายร่างกายมานานหลายปี ตามตัวมีร่องรอยบาดแผลอยู่ทั่วทั้งร่างกาย

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.66 เวลา 13.00 น. ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และในฐานะผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา น.ส.เอ เข้าพบ พ.ต.ท.เชน กาญจนาปัจจ์ รอง ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจหาสารเสพติดในร่างกายจากเส้นผม เนื่องจากพยานนายจ้างอ้างว่าเคยเห็นผู้เสียหายใช้สารเสพติดจนเกิดภาพหลอนทำร้ายตัวเอง

พ.ต.ท.เชน กล่าวว่า จากกรณี น.ส.เอ ผู้เสียหาย ถูกทำร้ายร่างกายจากนายจ้าง แต่ฝั่งนายจ้างอ้างว่ามีผู้เสียหายมีพฤติการณ์ลักทรัพย์ ใช้ยาเสพติดจนเห็นภาพหลอนและทำร้ายร่างกายตัวเอง ซึ่งคำให้การทั้งสองฝ่ายจะไม่เหมือนกัน ดังนั้น จึงต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงเรื่องสารเสพติดผ่านการตรวจเส้นผม รวมถึง มีนักจิตแพทย์มาร่วมพิสูจน์ด้วยว่าสาเหตุการทำร้ายร่างกายเกิดจากตัวเองหรือมีคนอื่นมาทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ซึ่งจะเป็นแบบทดสอบที่ได้รับมาตรฐาน ทั้งนี้ การตรวจหาสารเสพติดในเส้นผม สามารถตรวจหาสารเสพติด 28 ชนิด อาทิ ยาเสพติด วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ยากล่อมประสาท ส่วนความยาวของเส้นผม 20 เซนติเมตรของผู้เสียหาย จะสามารถตรวจย้อนหลังได้ถึง 1 ปีครึ่ง เป็นช่วงระหว่างถูกทำร้ายร่างกายพอดี

พ.ต.ท.เชน เผยว่า ปกติแล้วผลตรวจเรื่องยาเสพติดจากเส้นผม จะทราบผลประมาณ 7-10 วัน ส่วนผลตรวจเรื่องสุขภาพจิต คาดประมาณ 1-2 เดือน แต่ยืนยันจะเร่งรัดตรวจพิสูจน์ เพื่อหาข้อข้อเท็จจริง นอกจากนี้ ทางผู้เสียหายได้มีการแจ้งความที่ สน.ตำรวจ แล้ว มีการส่งเรื่องตรวจร่างกายและสุขภาพจิตที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะไม่ดำเนินการตรวจซ้ำกับทาง รพ.ตำรวจ จะแยกกันตรวจเพื่อให้ได้ข้อสรุปอย่างครบทุกมิติ

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า วันนี้พาผู้เสียหายมายังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจพิสูจน์เรื่องสารเสพติดผ่านเส้นผม จากนี้ตนขอประสานไปยังพนักงานสอบสวนเพื่อเอาตัวพยานของนายจ้างที่เคยพักอาศัยอยู่กับผู้เสียหาย อ้างว่าเคยพบอุปกรณ์เสพยาในห้องพัก เพื่อนำตัวมาตรวจด้วยและให้ความเป็นธรรม หากพบสารเสพติดในตัวพยานรายดังกล่าวหรือผู้เสียหายก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย ส่วนเรื่องบาดแผลร่างกายของผู้เสียหาย ทราบว่าสถาบันนิติวิทย์ฯ มีเครื่องมืออุปกรณ์ตรวจได้อย่างละเอียดว่าเป็นการทำร้ายร่างกายตัวเองหรือมีใครมาทำร้าย แต่ตนยืนยันว่าคนโกหกได้ แต่วิทยาศาสตร์มันโกหกไม่ได้

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนสบายใจมากขึ้นหลังมาขอความช่วยเหลือเพจสายไหมต้องรอด และถูกทำร้ายร่างกายจริงเพราะนายจ้างเป็นผู้มีอิทธิพล รวมทั้ง ยืนยันไม่เคยใช้สารเสพติดทุกชนิด ยานอนหลับ หรือจากล่อมประสาท อีกทั้งที่ผ่านมาตนไม่เคยเข้าพบจิตแพทย์ และไม่เคยมีอาการซึมเศร้าแต่อย่างใด และระหว่างนี้ก็จะรอผลการตรวจสารเสพติดผ่านเส้นผม เพื่อพิสูจน์ความจริง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร