'ธนกร' บี้ 'บิ๊กต่อ' สั่งตำรวจตรวจเข้มสถานบันเทิงทุกพื้นที่

‘ธนกร’ ขอ ผบ.ตร. กำชับตำรวจตรวจเข้มสถานบันเทิงทุกพื้นที่ ปราบลักลอบเสพยาห้ามพกพาอาวุธ ยกผลนิด้าโพลเปิดผับถึงตี 4 นำร่องเฉพาะเมืองท่องเที่ยว ฟื้นเศรษฐกิจได้

23 ต.ค. 2566 – นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า หลังอธิบดีกรมการปกครองนำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าตรวจค้นผับดังย่านหทัยราษฎร์ ที่ถูกประชาชนร้องเรียนว่าเปิดถึงเช้า แต่พบว่าร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบการ ที่หนักกว่านั้นคือ พบปล่อยให้นักเที่ยวเสพยาเสพติดในสถานบันเทิงจำนวนมาก พกอาวุธปืนเข้ามาใช้บริการ อีกทั้งยังพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการด้วย เรื่องนี้ขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กำชับเด็ดขาด ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจจะละเลยปล่อยผ่านไม่ได้ ควรร่วมมือกับฝ่ายปกครองบูรณาการ การปราบปรามตรวจเข้มงวดสถานบันเทิงทุกพื้นที่อย่างจริงจัง เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายแรงและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

เมื่อถามว่า หากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอคณะรัฐมนตรีให้ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงจนถึงเวลา 04.00 น. จะแน่ใจได้อย่างไรว่านักเที่ยวและประชาชนที่มาใช้บริการจะเกิดความปลอดภัย นายธนกร กล่าวว่า เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องลงไปกวดขันสถานบันเทิงทุกแห่งให้เกิดความถูกต้องก่อน จากนั้นต้องบังคับใช้กฎหมายควบคุมไปยังเจ้าของสถานบันเทิง ให้รัดกุม ไม่ปล่อยให้มีการใช้ยาเสพติดภายในสถานบันเทิงของตัวเอง หากพบการฝ่าฝืนต้องมีโทษหนัก รวมถึงต้องมีการตรวจไม่ให้พกพาอาวุธ เข้ามาในสถานบันเทิงด้วยจึงเชื่อว่าหากเจ้าของสถานบันเทิงร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง จะสร้างความมั่นใจว่ามีความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ล่าสุด ผลสำรวจจากนิด้าโพล เปิดเผยความคิดเห็นประชาชนพบว่าร้อยละ 23.66 ระบุว่า ควรอนุญาตปิดสถานบันเทิง เวลา 04.00 น. เฉพาะเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติ เพราะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศ ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ร้อยละ 17.56 ระบุว่า ควรจะอนุญาตปิดสถานบันเทิง เวลา 04.00 น. เหมือนกันทั่วประเทศ เพราะควรเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ เป็นการเพิ่มช่วงเวลาในการหารายได้ให้กับผู้ประกอบกิจการสถานบันเทิง และกลุ่มอาชีพที่เกี่ยวข้อง โดยค่อนข้างมั่นใจว่าหากเปิดถึง 04.00 น. จะช่วยฟื้นและกระตุ้นเศรษฐกิจในข่วงที่มีการชะลอตัวได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

'บิ๊กต่อ'ลั่นไขก๊อกก่อนเกษียณเป็นเรื่องอนาคตส่วนเรื่อง 'บิ๊กโจ๊ก' เราอยู่กันแบบพี่น้อง!

'บิ๊กต่อ' ย้ำไม่ได้มีความขัดแย้งกับ 'บิ๊กโจ๊ก' อยู่กันแบบพี่น้อง เผยการออกจากราชการก่อนเกษียณเป็นเรื่องของอนาคต

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

ป.ป.ช.รอตรวจสอบ ปมบ้านหรู 'บิ๊กต่อ' ส่วนคดี 'บิ๊กโจ๊ก' รอสำนวนครบแล้วทำพร้อมกัน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจ

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)