ผบ.ตร. แต่งตั้ง 45 ตำรวจรถไฟถูกยุบหน่วย ไปสังกัดหน่วยเปิดใหม่ใน บช.ก.

17 ต.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีหนังสือคำสั่ง ตร.ที่ 575/2566 ลงวันที่ 16 ต.ค. เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ใจความว่า ตามที่พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 มาตรา 163 กำหนดให้เมื่อครบหนึ่งปีนับแต่วันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ ให้กองบังคับการตำรวจรถไฟเป็นอันยุบ และให้โอนเงินงบประมาณของการรถไฟแห่งประเทศไทยในส่วนที่ได้รับจากงบประมาณแผ่นดินสำหรับเงินเดือน ค่าตอบแทน และค่าใช้จ่ายอื่น ของข้าราชการตำรวจในกองบังคับการตำรวจรถไฟ มาเป็นของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะมีผลในวันที่ 17 ต.ค.2566 นั้น

อ.ก.ตร.บริหารทรัพยากรบุคคล ในการประชุมครั้งที่ 14/2566 เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2566 ได้มีมติอนุมัติกำหนดตำแหน่งข้าราชการดำรวจระดับรองผู้บังคับการลงมาถึงระดับ ผู้บังคับหมู่ ให้กับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อรองรับการยุบกองบังคับการตำรวจรถไฟ ดังนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 86 แเห่งพระราชบัญญัติตำวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบมติ ก.ตร. ในการประชุมครั้งที่ 10/2566 เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2566 จึงแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บังคับการลงมา ในสังกัดกองบังคับการตำรวจรถไฟให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ ที่กำหนดขึ้นใหม่ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จำนวน 45 ราย ปรากฎตามบัญชีรายชื่อที่แนบท้ายคำสั่งนี้

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.2566 เป็นต้นไป โดยให้โอนอัตราเงินเดือนเดิมไปตั้งจ่ายสำหรับตำแหน่งใหม่หรือให้ขาดจากอัตราเงินเดือนเดิมไปรับอัตราเงินเดือนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.2566 เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

นายกฯลงพื้นที่สอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบ คลี่ปม

นายกฯลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบอีก1คนหายตัวไปคลี่ปมการเสียชีวิต คุมตัวไกด์นำเที่ยวสอบ

'เศรษฐา' มอบนโยบายตำรวจชายแดนให้ปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก!

นายกฯ รุด บช.ตชด. มอบนโยบายปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก บอกต้องภาคภูมิใจไม่ใช่แค่ดูแลความมั่นคง แต่ยังช่วยพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ ก่อนเดินตรวจแฟลชที่พัก ให้กำลังใจ พร้อมหนุนงบปรับปรุง