นายกฯ สั่งเร่งแก้คดีออนไลน์ มูลค่าเสียหาย 4.5 หมื่นล้าน จับคนผิดมาลงโทษ

16 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ และ นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีร่วมแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยนายคารม กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ได้สั่งการที่ประชุมว่า ให้เร่งดำเนินการคดีออนไลน์ ที่มีการแจ้งความมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 3.3 แสนคดี มูลค่าความเสียหายกว่า 4.5 หมื่นล้านบาท

โดยสั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) เร่งดำเนินการเชิงรุกจับคนผิดมาลงโทษและหามาตรการป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบกับประชาชนเป็นวงกว้าง พร้อมทั้งยังกำชับการปราบปรามยาเสพติด กำหนดปริมาณครอบครองยาเสพติดหากใครครอบครองเกิน 10 เม็ดให้สันนิฐานว่าเป็นผู้ค้าและเร่งใช้วิธีชุมชนบำบัด มอบหมายสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) เป็นเจ้าภาพการแก้ปัญหายาเสพติด และให้ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน ที่ปรึกษาของนายกฯมาดูแลในภาพรวม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

รัฐบาล ห่วงใยประชาชนเดินทางช่วงวันหยุด พร้อมแจ้งเตือนพื้นที่ดับไฟฟ้า

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษารัฐบาลห่วงใยความ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

รัฐบาล เชิญชวนคนไทย ลด ละ เลิกดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องในวันเข้าพรรรษา

รัฐบาล เชิญชวนคนไทย ลด ละ เลิกดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องในวันเข้าพรรรษา แนะ ปชช.เข้าวัดทำบุญตามประเพณี เปรียบเทียบราคาและคุณภาพก่อนซื้อของทำบุญ เตือนร้านค้าอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคา ขายสินค้าไม่มีคุณภาพ