ผงะ! อาวุธสงครามเกลื่อน โจ๋ทะเลาะงัดระเบิดขู่คู่อริกลางหมู่บ้าน

ระทึกโจ๋ทะเลาะกันควักระเบิดชนิดสังหารเอ็ม 61 ออกมาขู่ก่อนถูกปัดหล่นโชคดีไม่ระเบิด ก่อนอีกฝ่ายหยิบไปวางทิ้งหลังบ้านร้างแล้วหลบหนีไป  ตำรวจ EOD เร่งกู้ระทึกปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

15 ต.ค.2566 – ร.ต.อ.มงคล  ภูริวัฒนกุล รอง สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ทำหน้าที่ร้อยเวร 20 ได้รับแจ้งว่ามีเหตุวัยรุ่นทะเลาะกัน โดยใช้ลูกระเบิดข่มขู่กันแล้วมีนำลูกระเบิดไปเก็บซ่อนไว้บริเวณพงหญ้าหลังห้องน้ำบ้านร้าง ซอยมหรรนพ ชุมชนป่าโล่ง ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังตำรวจสายตรวจสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.ประยงค์   ช่วยชู หน.ชุดเก็บกู้ระเบิดEOD กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราชและจนท.ตำรวจชุดอีโอดีจำนวนหนึ่งและ พ.ต.ท.ถาวร   จันทรพงษ์ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราชและกำลังตำรวจชุดสืบสวนร่วมไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งอยู่หลังบ้านร้างไม่มีเลขที่ บริเวณพงหญ้าหลังห้องน้ำพบลูกระเบิดชนิด 61 ซึ่งเป็นระเบิดชนิดขว้างสังหารสภาพเก่าปานกลาง สภาพพร้อมใช้งานโดยลูกระเบิดดังกล่าวถูกมัดบริเวณสลักระเบิดด้วยผ้าเทปพันสายไฟสีดำอย่างแน่นหนา ซึ่งจนท.ตำรวจEODได้ใช้ผ้าเทฟพันสายไฟมัดสลักระเบิดอีกชั้นเพื่อความปลอดภัย ก่อนนำลูกระเบิดดังกล่าวไปเก็บรักษาที่ชุดEODเพื่อรอตรวจสอบที่มาที่ไปและเตรียมทำลายต่อไป

จากการสอบสวนชาวบ้านละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าได้มีนายกร อายุ 30 ปี  กับนายโอม อายุ 20 ปี  ทั้งคู่เป็นวัยรุ่นขาใหญ่อาศัยในชุมชนป่าโล่ง โดยทั้งคู่ได้มาเป็นคู่อริเก่าที่มีความขัดแย้งกันมาตลอด ได้โคจรมาเจอกันในซอยดังกล่าวทำให้เกิดมีปากเสียงทะเลาะชกต่อยกันแต่นายกรชกสู้นายโอมไม่ได้ ก่อนที่นายกรจะควักลูกระเบิดลูกดังกล่าวออกมาข่มขู่นายโอม ทำให้นายโอมใช้มือปัดลูกระเบิดจนหล่นลงพื้น โชคดีที่ลูกระเบิดไม่ทำงานเพราะมีการใช้ผ้าเทปมัดสลักระเบิดไว้อย่างแน่นหนา

ก่อนที่นายกรจะวิ่งหลบหนีไป จากนั้นนายโอมได้หยิบลูกระเบิดดังกล่าวไปวางเก็บไว้ที่บริเวณพงหญ้าหลังห้องน้ำบ้านร้างดังกล่าวแล้วหลบหนีไป ซึ่งทางตำรวจจะได้มีการสืบสวนสอบสวนเร่งติดตามตัวนายกร และนายโอม คู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบสวนปากคำเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปว่าใครผิดใครถูกกันแน่และสอบสวนหาตัวเจ้าของระเบิดตัวจริงต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

พบแล้วร่างเด็กวัยรุ่น จมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ มอบญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

วามคืบหน้ากรณีเด็กวัยรุ่นชาวไทย 4 คน ลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ อำภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.67 คลื่นได้ซัดจมน้ำ

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงปม 3 ทหารใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่นักมวย พร้อมสอบเอาผิดวินัย-อาญา

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี 3 ทหารกราดยิง 20 นัดข่มขู่นักมวยขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนน-ยึดปืนปืนแบลงค์กันของกลางพร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด

คุมตัวผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา เค้นข้อมูล

ความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา