'บิ๊กโจ๊ก' ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง 'ทนายอนันต์ชัย' ยื่น ปปช.เอาผิดนายกฯตั้งบิ๊กต่อ

6 ต.ค.2566 - ที่จังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อให้เอาผิด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กรณีการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) มิชอบรวม 10 คน ว่า ตนไม่รู้เรื่องและไม่ได้พูดคุยกับนายอนันตชัย ต้องไปถามเขาเอง
 
ถามว่า แสดงว่าพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่นายอนันต์ชัยมายืนร้องป.ป.ช.ในการแต่งตั้งผบ.ตร.ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ กล่าวว่า “ผมไม่เกี่ยว ไม่เกี่ยว”
 
เมื่อถามย้ำว่าเป็นเรื่องของนายอนันต์ชัย ไปดำเนินการเอง ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ใช่ ส่วนกรณีที่มีการเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์สพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ไปยื่นป.ป.ช.เรื่องแต่งตั้งผบ.ตร.ด้วยนั้น ได้มีการพูดคุยกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ไม่รู้เรื่อง ตนไม่ได้คุย ก็เป็นเรื่องของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไป
 
ถามอีกว่า จะต้องมีการชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้นายกฯทราบด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่ต้องชี้แจง
 
ซักว่าเรื่องของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตอนนี้ถือว่าจบแล้วและจะไม่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีหรือเปิดข้อมูลแล้วใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐกล่าวว่า ตนก็ไม่ได้ทำอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' จี้ตรวจสอบ ทักษิณ ไม่ได้ป่วยจริง หลังมีหลักฐานใหม่จาก 'เสรีพิศุทธ์'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ขอบคุณ“เสรีพิศุทธ์”พูดเรื่อง“ทักษิณ”

ไต่สวนมูลฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' เผยดีลกันแล้วบิ๊กโจ๊กจะยอมถอนฟ้องทุกคดี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุงศาล นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตน

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)