ทลายเครือข่ายเสพติด 'นครปฐม' ขยายผลจับเพิ่มอีก 7 ล้านเม็ด

ทวี สอดส่อง30 ก.ย.2566 - เมื่อ 29 ก.ย. เวลา 19.00 น. พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงข่าว ร่วมกับ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยชุดจับกุม ขยายผล จากกรณีนำกำลัง กก.สายตรวจ บก.สปพ. ตรวจ ทลายยาเสพติดย่านนครปฐม

มีรายงานว่า การขยายผลจับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เมื่อวานนี้จำได้ 15 ล้านเม็ด วันนี้ จับได้จากกได้ 7 ล้านเม็ดรวม 22 ล้านเม็ดเศษ จึงถือเป็นคดีที่มีจำนวนยาเสพติดที่ยึดได้ใน 1 คดี ที่ถือว่ามากที่สุด ซึ่งไม่เคยมีการจับยึดคดีใดที่มีปริมาณหรือจำนวนของกลางมากเท่ากับคดีนี้มาก่อน สถิติที่เคยจับยึดยาบ้าได้สูงสุด คือ ปี 2563 จำนวน 14 ล้านเม็ด ในพื้นที่ สภ.ฝาง จว.เชียงใหม่

สำหรับสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่นครปฐม ข้อมูลการสืบสวนและจับกุม พบว่าเป็นแหล่งพักยาที่สำคัญของพื้นที่ภาค 7 และเป็นแหล่งกระจายยาเสพติดที่สำคัญแห่งหนึ่งลงไปยังพื้นที่ภาคใต้และผ่านไปยังประเทศมาเลเซียด้วย ในรูปแบบของยาไอซ์ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติดกลุ่มคลับดรักซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่จังหวัดนครปฐมและพื้นที่ใกล้เคียงอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'ทวี' ยัน 'นช.ทักษิณ' พ้นโทษ​สิงหาคมนี้ เป็นไปตามขั้นตอนปกติ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง​ รมว.ยุติธรรม​ กล่าวถึงการรับใบบริสุทธิ์​หลังจากที่ นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ คร

รักมากแค้นมาก! ฆ่าห่อศพอดีตเมีย

จากเหตุการณ์ที่มีผู้พบศพนางกฤตยา อายุ 67 ปี ถูกฆ่าแล้วห่อหุ้มด้วยผ้าห่ม นำมาทิ้งไว้ภายในซอยที่เป็นป่าหญ้าข้างกองขยะ ม.6 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร