รวบเฒ่าวัย 60 เพิ่งพ้นคุก ก่อเหตุลักทรัพย์ มรภ.บุรีรัมย์

14 ธ.ค.2564 - ที่หน้าห้องสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ พ.ต.ท.ภาณุวัฒน์ มากมูล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ แถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายชัยวัฒน์ วรรณะวัลย์ อายุ 60 ปี อาศัยอยู่ที่ ซ.พหลโยธิน 48 แยก 17/1 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ได้ขณะหลบหนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักเลขที่ 49 หมู่ 9 ต.นาขาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ ประกอบด้วย เครื่องฉายโปรเจกเตอร์ จำนวน 2 เครื่อง , กล้องจุลทรรศน์ จำนวน 6 กล้อง ,โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง , สายไฟ จำนวน 7 เส้น และนาฬิกาข้อมือ อีกจำนวน 1 เรือน

หลังจากก่อนหน้านี้ ผศ.กิตติศักดิ์ นามวิชา รองคณบดีฝ่ายบริหารและวางแผน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้เข้าไปก่อเหตุลักเอาเครื่องมือปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ภายในอาคารคณะวิทยาศาสตร์ ไปจำนวนหลายรายการ ได้แก่ กล้องจุลทรรศน์ จำนวน 10 เครื่อง เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ จำนวน 2 เครื่อง และเครื่องมืออื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 540,000 บาท เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

จากนั้น พ.ต.ท.ภาณุวัฒน์ มากมูล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมฝ่ายสืบสวนได้ทำการสืบสวนติดตาม จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้คือ นายชัยวัฒน์ วรรณะวัลย์ อายุ 60 ปี อดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ และยังเคยรับจ้างติดตั้งเครื่องมือปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ กับเครื่องมืออุปกรณ์ห้องแล็ป ให้กับสถานศึกษาและสถานพยาบาลมาแล้วหลายแห่ง และเคยถูกจับกุมตัวดำเนินคดีมาแล้วในคดีลักทรัพย์ เครื่องมือปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ในพื้นที่ จ.ราชบุรี และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 1 ปี ก่อนจะมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก

จากการสืบสวนทราบว่าตัวนายชัยวัฒน์ ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักใน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ จึงได้ขออนุญาตศาลอนุมัติหมายจับ และสามารถจับตัวได้ในเวลาต่อมาพร้อมของกลางดังกล่าว และยังพบมีอุปกรณ์เกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ห้องแล็ปอยู่ในบ้านอีกหลายรายการ จึงทำการตรวจยึดมาตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนสาเหตุเนื่องจากตัวของนายชัยวัฒน์ รู้ว่า อุปกรณ์เครื่องมือดังกล่าว นั้นมีราคาแพง ชิ้นหนึ่งมีมูลค่าหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท หากนำไปจำหน่ายยังตลาดมืด ก็ยังสามารถจำหน่ายได้ในราคาสูง จึงเป็นเป็นเหตุจูงใจให้ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจได้นำตัวนายชัยวัฒน์ ต้องหาที่ก่อเหตุรายนี้ ส่งพนักงาน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในสถานที่ราชการ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เปิดชื่อ สว.บุรีรัมย์ เข้าวิน 14 คน ใน 11 กลุ่ม

ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับประเทศ จำนวน 20 กลุ่ม เลือกให้เหลือ 100 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า มีผู้สมัคร สว.บุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็น สว.จำนวน 14 คน ใน 11 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม

จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

บุกช่วยลูกหมาและแมว ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด

แม่ค้าผัก บ่นอุบตลาดเงียบ ลูกค้าซื้อน้อยลง สินค้าพาเหรดขึ้นราคา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดค้าปลีกเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่า ตอนนี้มีพืชผักหลายชนิด ยังคงมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ต่างชาติชื่นชม 'ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย2024' สนามช้างฯจัดดี มาตรฐานเยี่ยม

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ปลื้มความสำเร็จ ซีรีส์ดวลความเร็วซูเปอร์คาร์สุดหรู ระดับเวิลด์คลาส รายการยอดนิยมของโลกอย่าง “ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024” สนาม 5-6 ทั้งในแง่ ผลงานนักแข่ง "เทอร์โบ" มั่นคง เสถียรถิระกุล จากทีม อีบีเอ็ม จิ๊กกะ เรซซิ่ง ผงาดแชมป์ในคลาส Am ทั้งสองเรซ และภาพรวมของการจัดงานที่ได้เสียงชื่นชมอย่างมาก