'ยุติธรรม' รับไม้ ไล่บี้คดี 'กำนันนก' สาวเส้นทางเงิน คลี่ข้อมูลโยงฮั้วประมูลรัฐ

รมว.ยุติธรรม เผยคดีกำนันนก คืบหน้า ดีเอสไอ เร่งขยายผล สอบเส้นทางการเงินผู้เกี่ยวข้อง  พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลตำรวจ โยงฮั้วประมูลงานรัฐ

17 ก.ย.2566 – ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าคดีกำนันนก ว่า ตำรวจเขาทำเต็มที่ ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษจะมีพระราชบัญญัติเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐเรื่องฮั้วประมูล ซึ่งคงจะต้องแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน เพราะอำนาจในการดำเนินคดีอย่างเช่นหากเป็นข้าราชการกระทำความผิด ทุจริตหรือประพฤติมิชอบก็เป็นหน้าที่ของป.ป.ช.

“ทั้งนี้เบื้องต้นขอขอบคุณตำรวจที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และทราบว่ามีความคืบหน้า ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ และที่สำคัญกระทบต่องบประมาณของรัฐ ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษก็เร่งดำเนินการซึ่งขณะนี้ทราบว่าได้ข้อมูลหลักฐานมาเยอะแล้ว และคงไม่ได้ทำแค่จุดเดียว แต่จะต้องขยายไปในส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย รวมถึงการตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้ที่เกี่ยวข้อง” พ.ต.อ.ทวี ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยัน 'นช.ทักษิณ' พ้นโทษ​สิงหาคมนี้ เป็นไปตามขั้นตอนปกติ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง​ รมว.ยุติธรรม​ กล่าวถึงการรับใบบริสุทธิ์​หลังจากที่ นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ คร

'ทวี' โยนถาม​ 'เสรีพิศุทธ์' ขึ้นชั้น 14 เยี่ยม 'นช.ทักษิณ' จริงหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ เตมียเวส ออกมาระบุถึงการเข้าพบ นายทักษิณ

'เด็จพี่' ร้องDSI สอบทุจริต บ.NT-เอกชน ฮั้วประมูลจัดซื้อจัดจ้าง งบเกือบพันล้าน

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อและอดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางยื่นเอกสารต่อ ร.ต.อ.วิษณุ