มหาดไทย สั่งถอนใบอนุญาตมีและใช้อาวุธปืน 'อดีตกำนันนก'

กำนันนก9 ก.ย.2566 - นายยุทธนา โพธิวิหศ นายอำเภอเมืองนครปฐม ในฐานะ นายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองนครปฐม ลงนามด่วนที่สุด ที่ นฐ 0118/4034 ในวันที่ 8 ก.ย. ถึงนายประวีณ จันทร์คล้าย ด้วยวันที่ 7กันยายน 2566 นายประวีณ กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ได้ถูกออกหมายจับในคดีอาญา ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.469/2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโตยเจตนา และ พยายามฆ่าผู้อื่น

อำเภอเมืองนครปฐม พิจารณาเห็นว่า พฤติกรรมของท่านเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เป็นการกระทำความผิดกฎหมายอาญาร้ายแรง ซึ่งถือว่ามีความประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อันอาจ กระทบกระเทือนต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน

ท่านจึงเป็นผู้ต้องห้ามมิออกใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ2490 มาตรา 13(9) อันเป็นเหตุให้ถูกเพิกถอนใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ มาตรา 66 นายทะเบียน นายท้องที่อำเภอเมืองนครูปฐม จึงเห็นควรเพิกถอนใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปีน (แบบ ป.4) เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายจึงแจ้งมายังท่านเพื่อให้ได้รับทราบข้อเท็จจริงอย่างเพียงพอ และมีโอกาสโต้แย้งและแสดงพยานหลักฐานต่อ นายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองนครปฐม ภายใน 7วันนับวันที่ได้รับหนังสือ รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วยจึงเรียนมาเพื่อทราบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดแนวปฏิบัติ 'มท.' ในอดีตยึดความเห็น 'กฤษฎีกา' ผู้บริหารท้องถิ่น ถูกศาลสั่งฟ้องต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบคำสั่งของกระทรวงมหาดไทย หลายกรณีในอดีต ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดในกรณีต่างๆ ที่วางบรรทัดฐาน และแ

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี

มท.1 บุกทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้าขนาดใหญ่ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวรณัฎฐ์ หนู