'เศรษฐา' เศร้า ตร.ทางหลวง ถูกยิงดับ ฝากเจ้าหน้าที่ช่วยดูแล ยันรัฐบาลนี้ไม่มีเรื่องซื้อขายตำแหน่ง

'เศรษฐา' เศร้า ทราบข่าวตำรวจทางหลวงถูกยิงดับบ้านกำนันดังนครปฐม ฝากเจ้าหน้าที่ช่วยดูแล ขออย่าเพิ่งปรักปรำ ปมซื้อขายตำแหน่ง ยันรัฐบาลนี้ไม่มีเรื่องซื้อขายวิ่งเต้นเก้าอี้

8 ก.ย.2566- นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์หลังจากที่ลงพื้นที่ตลาดรื่นรมย์ จังหวัดขอนแก่น ถึงกรณีตำรวจทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิต 1 นายและบาดเจ็บ 1 นาย ภายในบ้านของ "กำนันนก" ที่จังหวัดนครปฐม​ ว่า อ่านข่าวนิดเดียว เป็นเรื่องที่น่าเศร้า และไม่น่าเกิดขึ้น ขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแล เพราะทราบว่าเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ด้วย จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิน เติบโตมาในหน้าที่การงานขณะนี้แล้ว น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง

เมื่อถามว่า ต้นเหตุเกิดจากการวิ่งเต้นฝากเด็ก แต่ไม่สำเร็จ นายเศรษฐา​ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงาน อย่าเพิ่งไปปรักปรำเขาดีกว่า แต่ยืนยันว่าในรัฐบาลนี้เรื่องของการซื้อขายตำแหน่งและวิ่งเต้น เป็นเรื่องที่เราไม่เห็นด้วย ตนเห็นใจข้าราชการทุกกระทรวงทบวงกรม ต้องทำงานเหน็ดเหนื่อยมาหลายสิบปี บางคนใกล้เกษียณแล้ว รอคอยที่จะได้ตำแหน่งสำคัญ

"หากเกิดเรื่องซื้อขายตำแหน่งหรือโยกย้ายตำแหน่งที่ไม่เป็นธรรม กำลังใจของข้าราชการเด็กๆก็จะไม่มี สุดท้ายก็จะหมกมุ่นอยู่กับการซื้อขายตำแหน่งวิ่งเต้น เพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ตัวเองอยากจะไป ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และรัฐบาลเพื่อประชาชนที่พึ่งถวายสัตย์ปฏิญาณตน ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก และได้เน้นย้ำกับรัฐมนตรีถึงนโยบายนี้ให้ดูแลกันอย่างเคร่งครัด"นายเศรษฐา กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า