กองกำลังผาเมือง ยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด ลำเลียงผ่านไทยส่งไปประเทศที่สาม

13 ธ.ค.2564-พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์  ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง (ผบ.กกล.ผาเมือง) สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในไทย จึงสั่งการให้กองบังคับการควบคุมสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดที่ 4 กองกำลังผาเมือง นำกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด (ชั่วคราว) ที่บริเวณ บ้านห้วยหาน  หมู่ที่ 9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ต่อมาเวลา 02.00 น. ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีบอร์นเงิน ทะเบียน ยต 8567 จ.เชียงใหม่ ขับผ่านมา จึงได้ให้สัญญานหยุดรถเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่รถยนต์คันดังกล่าว ได้ซิ่งรถแหกด่านเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจึงได้ออกไล่ล่าติดตาม และสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ บ้านสันติพัฒนา ต.ปอ อ.เวียงแก่น ทราบชื่อคนขับคือ นาย โชคอนันต์  สวาทชาติ  อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 6 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

จากการตรวจค้นที่ท้ายกระบะรถพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 5,000,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบ จำนวน 25 ใบ จากการสอบสวน นายโชคอนันต์ฯ ได้ให้การรับสารภาพว่า มีผู้ว่าจ้างให้ทำการขนยาเสพติดดังกล่าว จึงนำตัวพร้อมของกลางยาบ้าส่ง สภ.เวียงแก่น เพื่อดำเนินคดีและสอบขยายผลต่อไป พล.ต. นฤทธิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ประเทศเพื่อนบ้านมีจับกุมสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดได้  และมีการเร่งผลิตยาเสพติดตามแนวชายแดนเพิ่ม  เพื่อเตรียมลักลอบลำเลียงเข้าเขตไทย และ ส่งต่อไปยังประเทศที่สาม

ทั้งนี้กองกำลังผาเมืองได้มีการเพิ่มกำลังในการเฝ้าตรวจ ทั้งการตั้งจดตรวจ จุดสกัด การลาดตระเวนตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในห้วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้  เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานผิดกฎหมาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร