เปิดค่าหัวแรงงานเมียนมา หนีข้ามฝั่งไทยจ่ายแพงยอมเสี่ยง

จ่ายแพงยอมเสี่ยง ผาเมืองสกัดไม่หยุด แรงงานผิดกฎหมายเมียนมาเกือบครึ่งร้อย แห่เข้าไทยพื้นที่ฝาง เปิดค่าหัว ยอมโดนรีดจากนายหน้าเถื่อนคนละ 25,000

12 ธ.ค.2564 –  กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4​ กองกำลัง​ผา​เมือง​แจ้งว่า​ เมื่อดึกวันที่ 11 ธ.ค.​ เวลา 21.00 น. กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 (ร้อย.ม.3 ฉก.ม.4 ) ร่วมกับกองร้อยทหารม้าสกัดกั้นที่ 2 กองกำลังผาเมืองลงพื้นที่ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ บ.ปางควาย หมู่ 6 ต.แม่งอน อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่​ ตามภารกิจเฝ้าระวังป้องกันในพื้นที่เสี่ยงแนวชายแดน ซึ่งเป็นนโยบาย​ที่เพิ่มความเข้มงวดระยะนี้ทั้งป้องกันปัญหา​ยาเสพติด​ การหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย​และเฝ้าระวังโรคติดต่อ​โควิด-19

​ ภายหลังหน่วยทหารของกองกำลังผาเมืองจัดกำลังออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจตลอด 24 ชั่วโมง ในห้วงวันหยุดที่มีความเสี่ยงเพิ่มตามภารกิจ​ ทำให้สามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมาได้ จำนวน 39 คน เป็นชาย 15 ,หญิง 24 คน ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า​ ทั้งหมดได้เดินทางมาจาก เมืองลาเชียว , เมืองจ๊อกแม, เมืองเจซี และ เมืองปะโอ สหภาพเมียนมา เพื่อจะไปทำงานในพื้นที่ กทม. และ จังหวัดเชียงใหม่ ตามคำชักพาโดยได้ว่าจ้างผู้นำพาเป็นชาวเมียนมา ให้มาส่งบริเวณ บ.ปางควาย และแรงงานเหล่านี้ได้เสียค่าใช้จ่ายให้กับผู้นำพา คนละ 25,000 บาท หลังข้ามแดนแล้วเพื่อหวังจะได้เข้ามาทำงานในพื้นที่ตอนในของไทย แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเข้ามาตามแนวชายแดนจุดดังกล่าวก็ถูกหน่วยทหารจับกุมเสียก่อน 

เบื้องต้นกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 ร่วมกับกองร้อยทหารม้าสกัดกั้นที่ 2 กองกำลังผาเมือง สำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่ได้ตรวจร่างกายแรงงานเบื้องต้นตามมาตรการควบคุมโรคโควิด -19 ก่อนนำตัวส่งเจ้าพนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป​ ทั้งนี้แม้เจ้าหน้าที่จะเข้มงวดและสกัดกั้น​ทุกแนวแต่ก็ยังมีความพยายามหลบหนีข้ามแดนมาอยู่ต่อเนื่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย