คดีสินบนข้ามชาติสะดุด 'ป.ป.ช.' เจอปัญหาต่างประเทศไม่ให้ความร่วมมือ

9 ธ.ค.2564 - น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการไต่สวนคดีสินบนข้ามชาติว่า สำหรับคดี พีทีที.จีอี.ลงทุนปลูกปาล์มน้ำมันที่อินโดนีเซียนั้น มีการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว รอคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาบางส่วน และอยู่ระหว่างรวบรวมสรุปสำนวนอีกบางส่วน ส่วนคดีสินบนโรลส์รอยซ์ของการบินไทย ใกล้เสร็จแล้ว แต่มีการไต่สวนเพิ่มเติม กรณีการร้องเรียนรับสินบน ขณะที่คดีสินบนโรลส์รอยซ์ ปตท. อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางเงินใน 2 พื้นที่แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าที่ไหน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

“คดีข้ามชาติหลาย ๆ คดีเป็นปัญหาเรื่องไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ที่เราหวังไว้ (หน่วยงานรัฐต่างประเทศ) ภาษาชาวบ้านคือ ตามแล้ว ต้องเรียกว่า ทำไมถึงไม่ให้สักที เราเลยคิดว่าจะไม่เล่นเรื่องสินบนแล้ว จะเล่นคดีอาญาแทน เพราะคดีสินบน ฝั่งที่จะให้ข้อมูลเรา ยังไม่ให้ข้อมูลเราเลย นี่เป็นข้อเท็จจริง” น.ส.สุภา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรืองไกร' ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบ แพทองธาร เป็นพนักงานรัฐ ฝ่าฝืน ม.128

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ ตนได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ , รองประประธานกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ

มหากาพย์ส่วยน้ำมันเถื่อน! ป.ป.ช. ฟัน 'บุญสืบ' อดีต ผบก.ตำรวจน้ำ รวยผิดปกติ

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด นายบุญสืบ ไพรเถื่อน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจน้ำ กองบังคับการตำรวจน้ำกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ป.ป.ช. ชี้มูล 2 ตำรวจปราบยาเสพติด ร่ำรวยผิดปกติ เสนอสั่งไล่ออก-ฟ้องยึดทรัพย์

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงว่า คณะกรรมการป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด พ.ต.อ.นพดล นิลมานนท์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองผู้บังคับการ

'บิ๊กป้อม' โดนแล้ว! นักร้องดังยื่น ป.ป.ช. สอบจริยธรรมร้ายแรง คุกคามสื่อ

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ยื่นคำร้องเพื่อขอให้ไต่สวนและมีความเห็นกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

สำนักงาน ป.ป.ช. ประกาศผลคะแนน ITA ของสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร, อำเภอ และสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันนี้ (16 สิงหาคม 2567) สำนักงาน ป.ป.ช. โดยสำนักประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส จัดงานประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ