ชาวบ้านผวา! จนท.ยึดดอกไม้เพลิง ร้านโกดังพลุมูโนะอีก 1 ตัน

ตำรวจ –ทหาร สนธิกำลัง เข้าตรวจค้น บ้านพักและร้านค้า ของเจ้าของโกดังดอกไม้เพลงในตลาดมูโนะ ผงะ ยึดอีก 1 ตัน  พร้อมเคลื่อนย้ายไปเก็บไว้ในค่ายกัลยาณิวัฒนา อ.เมือง นราธิวาส

30 ก.ค.2566 – เมื่อเวลา 16.20 น.  พ.ต.อ.นิยม สุวรรณคง ผกก.สืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหาราบที่ 151 ค่ายกัลป์ยาญานิวัฒนา อ.เมือง จ.นราธิวาส ใช้กฎอัยการศึกขอตรวจค้นบ้านพักและร้านค้าของนายสมปอง ณะกุล เจ้าของโกดังดอกไม้เพลิงที่เกิดเหตุระเบิดในตลาดมูโนะ ม.1 อ.สุไหงโก-ลก เมื่อวานนี้ที่ผ่านมา ด้วยการใช้กุญแจจากลูกน้องของนายสมปอง ที่เป็นผู้ดูแลร้านค้าและบ้านพัก ขณะที่นายสมปอง พาภรรยาและครอบครัวไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด

จากการตรวจค้น 2 จุดใหญ่ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 2 ห้อง เลขที่ 27/7 และ 27/8 ซึ่งอยู่ติดกัน และอาคารพาณิชย์ 1 ชั้น 2 ห้อง เลขที่ 26/8 และ 26/9 ซึ่งอยู่ติดกัน ที่นายสมปอง ได้เปิดเป็นร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตร มีกล่องกระดาษวางอยู่จำนวน 144 กล่อง และกระสอบใส่น้ำตาลทราบ จำนวน 20 กระสอบ เมื่อแกะตรวจสอบพบดอกไม้เพลิง พลุ และประทัดไผ่เงินบรรจุอยู่ภายในมีน้ำหนักประมาณ 1 ตัน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 3 ห้อง ซึ่งไม่มีเลขที่ ซึ่งอยู่บริเวณ 3 แยกตรงกันข้ามกับร้านค้า 4 ห้อง 4 คูหา ซึ่งภายในร้านมีการวางจำหน่ายเบ็ดและอุปกรณ์ตกปลา ยังพบดอกไม้เพลิงวางอยู่ในกล่องกระดาษอีกจำนวนหนึ่ง  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบ พร้อมได้ใช้รถยนต์ 4 ล้อใหญ่ของเจ้าหน้าที่ทหารเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาไว้ภายในค่ายกลัยาณิวัฒนา อ.เมืองนราธิวาส

 ซึ่งการตรวจยึดดอกไม้เพลิงเพิ่มเติมที่ร้านค้าของนายสมปองครั้งนี้ สร้างความตกตะลึงให้กับชาวบ้านที่พบเห็น เนื่องจากร้านค้าของนายสมปอง ห่างจากโกดังเก็บดอกไม้เพลิงที่ระเบิดเพียง 150 เมตร ถ้าหากเกิดระเบิดขึ้นซ้ำ จะยิ่งสร้างความเสียหายให้กับบ้านพักและร้านค้าของประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวเป็นการซ้ำเติม ที่ส่วนใหญ่บ้านพักและร้านค้าได้เสียหายจากเหตึโกดังระเบิดมาแล้ว และอยู่ในระหว่างการรอความช่วยเหลือจากภาครัฐ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' ผุดไอเดีย 'รัฐสภาพบประชาชน' ประเดิมนราธิวาส ดำเนินงาน 4 ส่วน

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา แถลงข่าวโครงการรัฐสภาเพื่อการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

นายกฯ จะลงพื้นที่นราธิวาสภายใน 1-2 สัปดาห์ หลังเสร็จสิ้นภารกิจออนทัวร์ 10 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์หลังต่อสายหารือและรับฟังรายงานจาก พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กรณีเกิดเหตุความไม่สงบ 6 จุดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี