'พัชรินทร์' กระทุ้งใช้กฎหมายเข้มงวด จัดการอาชญากรโดยสันดานให้หมดไปจากสังคม

” สะเทือนใจ คดี “เจ๊เล็ก แสร้งทำเป็นสาวประเภท 2 ก่อคดีข่มขืน หลังออกคุก ชี้ เรามีกฎหมายป้องกันการกระทำผิดซ้ำ โดยสมบูรณ์แล้ว หวัง “อาชญากรโดยสันดาน” ต้องหมดไปจากสังคม

9 ก.ค. 2566 – นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ อดีต ส.ส.กทม. ออกมาแสดงความคิดเห็น ถึงคดีอาชญากรรม ที่ล่าสุดนครบาล รวบ “เจ๊เล็ก” นักข่มขืนหญิงสาว ที่แสร้งทำเป็นสาวประเภท 2 หลอกล่อเหยื่อก่อเหตุ หลังออกจากเรือนจำ ว่ารู้สึกสะเทือนใจ เพราะเหตุเลวร้ายเหล่านี้แหละ เราถึงต้องมีกฎหมายป้องกันกระทำผิดซ้ำ ที่ตนเคยได้เสนอ และวันนี้เราได้บังคับใช้แล้ว ต่อมาต้องพิจารณาต่อว่า ในกระบวนการของกระบวนการยุติธรรม กับการใช้กฎหมายฉบับนี้ จะมีข้อจำกัด หรือข้อใดที่ต้องปรับแก้หรือไม่

ตนหวังว่ากฎหมายการป้องกันกระทำผิดซ้ำ จะมาช่วยยับยั้งพฤติกรรมของอาชญากรโดยสันดาน ที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ และต้องไม่มากระทำความผิด เป็นภัยต่อสังคมได้อีก..วันนี้เราได้มีกฎหมายสมบูรณ์แล้ว ตนภาคภูมิใจ ที่ในชีวิตหนึ่งของการเป็น ส.ส. ได้เป็นผู้เสนอกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเต่า' มั่นใจฟันคดีรีดทรัพย์ดิไอคอน เล็งเป้าหมาย 5 คน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. เปิดเผยถึงคืบหน้าจากกรณีที่ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่ม เทวดาที่รีดทรัพย์บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งหลักฐานมาจากคลิปเสียงในโทรศัพท์มือถือของ "บอสพอล" จำนวน 2 เครื่อง และทนายบอสพอลเตรียมเข้าแจ้งความกับตำรวจ

'ผู้จัดการ' เปิดคลิป 'เจ๊อ้อย' ลากไส้ 'ตั้ม ษิทรา'

จากกรณีที่ น.ส.จตุพร อุบลเลิศ หรือคุณอ้อย เศรษฐีเจ้าของธุรกิจในประเทศฝรั่งเศส แจ้งความดำเนินคดีต่อ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม

'ผบ.ฉก.ทพ.43' นำกำลังปิดล้อมตรวจค้น จับมือบึ้มกลางเมืองปัตตานี

พันเอกปรเมธ ศานุพงศ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้นำเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการร่วม จำนวน 30 นาย บังคับใช้กฎหมาย เข้าปิดล้อมตรวจค้น

ยอดเหยื่อ ’ดิไอคอนกรุ๊ป’ เข้าแจ้งความแล้ว 9,469 ราย เสียหายรวม 2,916 ล้านบาท

สรุปยอดผู้เสียหาย ดิไอคอนกรุ๊ป เข้าแจ้งความจากทุกศูนย์รับแจ้งความ และทุกสถานีตำรวจนครบาล - สถานีตำรวจภูธร ทั่วประเทศ