หนุ่มขี้หึง เห็นเพื่อนคุยกับเมียกลางวงสุรา หยิบมีดฟันหัวบาดเจ็บสองฝ่าย

สมุทรปราการ หนุ่มตั้งวงสุราเมียมาตาม เพื่อนคุยกับเมียโมโห ใช้มีดฟันหัวบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย

3 ก.ค.2566-เมื่อเวลา 00.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซอยจับเส้น ตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ พบนายอนุรักษ์ กล้วยผล อายุ 42 ปี นั่งอยู่กับพื้น มีเลือดทั่วร่างกาย มีแผลฉีกขาดที่นิ้วชี้กับนิ้วก้อยมือข้างซ้าย มีรอยกัดที่หลังคอ หัวไหล่ และแขนทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ

ห่างออกไปไม่ไกลพบ นายเสนาะ พุกลา อายุ 60 ปี ที่กลางอกมีรอยสักเสือเผ่น นั่งอยู่ที่เปลผ้า มีแผลถูกมีดฟันที่ศีรษะ และมีแผลฉีกขาดที่นิ้วหัวแม่มือซ้าย มีแผลฉีกขาดที่ข้อซอกขวา และที่บริเวณใต้ราวนมข้างซ้าย และด้านข้างฝั่งขวา มีแผลคล้ายถูกมีดแทงแต่ไม่เข้า เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ใกล้กันพบ นาย อรัญ เจมมา อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  ที่เกิดเหตุยังพบมีดพกอีก 1 เล่มตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายเสนาะคนที่มีรอยสักเสือเผ่น ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ตนเองกับนายอนุรักษ์พากันนั่งดื่มสุรากันบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุไม่นาน ภรรยาของนายอนุรักษ์ ได้มาตาม นายอนุรักษ์ที่วงเหล้าให้กลับบ้าน ซึ่งในจังหวะนั้นกำลังติดลมกันทำให้นายอนุรักษ์ไม่พอใจ เกิดการต่อว่าและโต้เถียงกันกับภรรยา ด้วยความที่ทั้งสองคนเสียงค่อนข้างดัง ตนเองจึงไปบอกให้ทั้งสองเบาเสียงเพราะข้างบ้านเขาพักผ่อน ตนจึงได้เรียกภรรยาของนายอนุรักษ์มาพูดคุยให้เข้าใจ ทำให้นายอนุรักษ์ไม่พอใจคว้ามีดวิ่งออกมาจากบ้านไล่แทงที่ลำตัวตน ถึงสามครั้ง แต่แทงไม่เข้า จังหวะที่ตนเอี้ยวตัวหันกลับมาไปเหยียบขวดที่อยู่แถวนั้น จนลมจึงถูกฟันเข้าที่ศีรษะจากนั้นตนเองจึงแย่งมีดจนมีดบาดที่ผ่ามือ

นายอรัญซึ่งเป็นคนที่เข้าไปช่วยห้ามและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บอกว่า ขณะที่ตนเองกำลังดูมวยอยู่ในบ้านพัก ได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะกัน จึงออกมาดูพบว่าทั้งสองฝ่ายกำลังชกต่อยทำร้ายร่างกายกัน จึงพากันเข้าห้าม จนเกิดการชุลมุนกันก่อนที่จะช่วยกันแย่งมีดจาก นายอนุรักษ์ ได้ และไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ จะเข้าสอบปากคำทั้งสองฝ่ายอีกครั้งก่อนจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่