ผบช.ก. สั่งสอบผู้กำกับไม่อยู่ประจำสถานี อ้างพาลูกน้องเข้ารายงานตัวตามคำสั่งย้าย

"ผบช.ก."สั่งสอบ ผกก. ทางหลวงอ้างพาลูกน้องรายงานตัว ไม่อยู่ประจำสถานี ยอมรับมี ตร.หลักสูตร กอส.หลายนาย ปฎิบัติหน้าที่อยู่ใน บช.ก.

14 มิ.ย.2566 - ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเรื่องส่วยทางหลวงที่จเรตำรวจแห่งชาติได้ลงพื้นที่ไปตรวจความเรียบร้อยที่ กองกำกับการแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครปฐม แต่กลับพบว่า มีเพียงนายตำรวจชั้นประทวนประจำสถานี 3 นาย โดยไม่มีนายตำรวจระดับผู้กำกับการ หรือรองผู้กำกับการประจำสถานี ว่า ได้สั่งการให้มีการเขียนชี้แจง รายงาน ซึ่งทางผู้กำกับสถานีได้ชี้แจงว่า ติดภารกิจพาลูกน้องจำนวน 7 นาย ที่มีคำสั่งให้เข้าช่วยราชการที่กองบังคับการทางหลวงเข้ารายงานตัว

โดยเรื่องดังกล่าวได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เป็นผู้มีอำนาจในการตรวจสอบ เนื่องจากที่ผ่านมาก็ให้อำนาจผู้บังคับการในการบริหารงาน ร่วมถึงนโยบายในการกำกับดูแล บก.ทล.อย่างเต็มที่ โดยให้มีการสอบปากคำ คำให้การของผู้กำกับว่าเป็นความจริงหรือไม่ แต่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนบทลงโทษอย่างไร ขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ส่วนการโยกย้ายนายตำรวจทั้ง 40 นาย หากพบว่าผลการสอบวินัยมีความผิดก็สามารถโยกย้ายได้ทันทีโดยไม่ต้องรอการโยกย้ายประจำปี

ผบช.ก.เปิดเผยต่อว่า ทั้งนี้ตนได้เน้นย้ำในเรื่องของการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่กำชับให้ ผบ.ตร. ที่ได้สั่งการ มายัง บช.ก. ให้เข้มงวดกวดขันกับ 13 กองบังคับการอย่างเต็มที่ โดยตนให้อำนาจแต่ละกองบังคับการปฏิบัติหน้าที่ในการกำกับดูแลภายในอย่างเต็มที่ แต่หากไม่สามารถทำได้ ในฐานะกองบัญชาการก็จะส่งหน่วยเฉพาะกิจเข้าไปช่วยดูแล และจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ยังยอมรับว่า ในกองบัญชาการสอบสวนกลาง นั้นมีข้าราชการตำรวจที่ผ่านหลักสูตรการอมรม กอส. มาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่ามีกี่นาย ส่วนที่ประเด็นที่ว่ามี ตำรวจรถยนต์หรูมาทำงานหรือไม่นั้น ตนมองว่าไม่ใช้ประเด็นหลัก ขอแค่ให้มาทำงาน และปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรู ดิจิทัล ส่งแอป ‘MorDee' ให้บริการรักษาแบบออนไลน์กับตำรวจ CIB

ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ส่งแอป “MorDee” (หมอดี) เทคโนโลยีการพบแพทย์ออนไลน์ เติมพลังใจทีมตำรวจสอบสวนกลาง ปรึกษาปัญหาสุขภาพทั้งกายและใจเข้าถึงบริการทางการแพทย์ทั้งป้องกันและรักษาโรคได้ทุกที่

'เศรษฐา' ขอให้รอดูรายงาน อย่าสันนิษฐานสาเหตุเรือของกลางคดีน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีเรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่ จำนวน 3 ลำ หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับรายงานหรือยังว่า

กองปราบบุกรวบคาคอนโด 'แอนนา ทีวีพูล' คดีฉ้อโกงขายทองคำ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ

'ผบช.ก.' สั่งเร่งสืบสวนเอาผิด 'แก๊งลอบขนสารพิษ' เข้าสมุทรสาคร

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบกากแคดเมียมก่อมะเร็งซุกในบริษัทหนึ่ง

ผบช.ก. กำชับเอาผิดวินัย-อาญาให้เร็วที่สุด คดีคอมมานโดปล่อยคลิปอดีตแฟน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงกรณีตำรวจสังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจคอมมานโด) ถูกอดีตแฟนสาวร้องเรียนข่มขู่ปล่อยคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ ว่า ในทางวินัย ในวันนี้จะมีคำสั่งให้ตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการ