ผับใหญ่บางแสนอ้างลองไฟ แต่ขวดโซดาอื้อ ตร.บุกจับลักลอบเปิดบริการฝ่าฝืน กม.

รอง ผบก.ชลบุรีนำกำลังบุกจับผับใหญ่บางแสนแอบลักลอบเปิดบริการ ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ สาวเจ้าของร้านอ้างว่าลองไฟ แต่ขวดโซดาเพียบในร้าน

6 ธ.ค.2564-เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข นำกำลังตำรวจเข้าจับกุมร้านเสวนา พีจี (SEWANA PG) ตั้งอยู่ในซอยจรินทร์ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมี น.ส.จิตสินี ศาสตร์ทรัพย์ เป็นเจ้าของร้าน เนื่องจากพบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้นั่งดื่มสุรา อาหาร นอกจากนี้ยังมีการเล่นดนตรีอีกด้วย

จากการตรวจเบื้องต้นพบร้านดังกล่าวใช้แก้วน้ำกระดาษพลางตา เพื่อไม่ให้เห็นว่าเป็นการนั่งดื่มสุรา จึงได้จับกุมเจ้าของร้านเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ที่ 143/2564 เกี่ยวกับการห้ามดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด โดยน.ส.จิตสินี อ้างว่า ได้ลองไฟเพื่อเปิดร้านวันแรก ไม่คิดว่าผิดกฎหมาย เพราะคิดว่าเป็นร้านอาหารสามารถนั่งดื่มได้

 ด้านพ.ต.อ.เมฒาวิศกล่าวว่า ตนเองขับรถผ่านมาและพบว่าร้านดังกล่าว มีการเล่นดนตรี และนั่งดื่มสุรากัน จึงได้มีการประสานงานกับทาง ผกก.แสนสุข นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุม เนื่องจากทำผิดกฎหมายเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ที่ 143/2564 เป็นคำสั่งล่าสุด ซึ่งการตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีทั้งขวดโซดา แก้วกระดาษ ซึ่งต่อไปคงจะตรวจให้เข้มข้นมายิ่งขึ้น ที่ผ่านมาพื้นที่ สภ.แสนสุขได้มีการจับกุมไปแล้วทั้งหมด 5 ร้าน

 “อยากให้ทางผู้ประกอบการร้านอาหาร ผับ บาร์ ควรที่จะศึกษาคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรีให้ดี เพราะมีการอนุญาตให้จำหน่ายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เฉพาะร้านค้า ร้านอาหารที่อยู่ในพื้นที่บลูโซน ซึ่งจะอยู่ในพื้นที่พัทยา บางละมุง นาจอมเทียน เกาะสีชัง บางเสร่ สัตหีบสามารถดื่มได้ถึง 5 ทุ่ม ซึ่งจะต้องเข้าระบบที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้อีกด้วย ส่วนผับ บาร์ ยังไม่อนุญาต”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่คาดหวังตำแหน่ง ผบ.ตร. หลังนายกฯอิ๊งค์เรียกเข้าพบ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีกระแสข่าวว่ามีการเดินทางเข้าพบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ว่า ตนถูกเรียกไป ขับเคลื่อนเรื่องยาเสพติดเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น

ขอนแก่นโชว์ผลงานปราบยาบ้า พบราคาแพงขึ้น เพราะระดมกวาดจับทุกวัน

ขอนแก่นยาบ้าแพงขึ้น หลังปกครอง-ตำรวจ-ปปส.จับกุมทุกวัน ผู้การฯสั่งเร่งหาข่าวเต็มที่หลังกลุ่มผู้ค้า หากพื้นที่ซ่อนยาห่างไกลขึ้น

ผบ.ตร. เยี่ยมให้กำลังใจตำรวจบาดเจ็บ จากการปิดล้อมจับกุมคนร้ายยิง 2 ศพ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจ ร.ต.ต.อิทธิพัทธ์ ชัยนา รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุร่วมออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีอาญา หลังคนร้ายหลบหนีไปซ่อนตัวในพื้นที่บ้านหมู่ที่ 6 ต.บางน้ำเชี่ยว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี แล้วใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้

'เต่ายักษ์' ร้องไห้น้ำตานอง! โดนคนใจร้ายฟันกระดองยับ

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.คนึงนิด จันดาก อายุ 46 ปี พักบ้านเลขที่ 48/96 ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้พบเต่าขนาดใหญ่

'บิ๊กต่าย' ไม่คาดหวังถูกเสนอชื่อเป็น ผบ.ตร. แม้อาวุโสอันดับหนึ่ง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่วานนี้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล พ้นจากตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เจอควายพลัดหลง ชาวบ้านวอนช่วยตามหาเจ้าของ

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจาก น.ส.บุณยวี ขวัญเรือง.อายุ 46 ปี พักอาศัยอยู่ชุมชนย่านมัสยิดเตาถ่าน ม.8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้ช่วยเป็นสื่อกลางตามหาเจ้าของควาย เพศเมีย อายุราว 5 ปี ซึ่งหลุดมาบนถนนพลัดหลงมาบริเวณบ้าน ขอช่วยติดตามหาเจ้าของ