'โรม' บุก 'จเรตำรวจ' ไล่บี้คดี 'ส.ว.ทรงเอ'

‘รังสิมันต์’ บุกสำนักงานจเรตำรวจ ไล่บี้คดี ‘ส.ว.ทรงเอ’ เร่งสืบสวนหาผู้แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ‘บิ๊กหิน’ ยันคืบหน้า ขอบคุณให้ข้อมูลเพิ่มเติม

12 มิ.ย. 2566 – ที่สำนักงานจเรตำรวจ ถนนรามอินทรา นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เดินทางมาติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี ส.ว. ทรงเอ และการโยกย้ายไม่เป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีดังกล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ได้ติดตามการดำเนินคดีกับ ส.ว. ทรงเอ มาตั้งแต่ก่อนประกาศยุบสภา และต้องติดตามความคืบหน้าในหลายประเด็น ทั้งกรณีที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้แจ้งข้อกล่าวหาเรื่องฟอกเงินกับ ส.ว. ทรงเอ ไปแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการต่อที่ชัดเจน รวมถึงกรณีการแจ้งข้อกล่าวหาสมคบค้ายาเสพติดกับ ส.ว. ทรงเอ เพิ่มเติม ซึ่งเป็นอำนาจของสำนักงานอัยการสูงสุด เบื้องต้นทราบว่ามีกำหนดนัดสั่งคดีไม่เกินวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ตามทางอัยการสูงสุดมีอำนาจแจ้งข้อกล่าวหา และสั่งฟ้องได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องรอเวลา

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า อาจมีการแทรกแซงการดำเนินการให้มีการถอนหมายจับโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งได้ร้องเรียนไปที่คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) แล้ว อยู่ระหว่างรอผลการวินิจฉัยจากคณะกรรมการ ก.ต. ว่าจะดำเนินการอย่างไร

ขณะเดียวกัน ทราบว่าก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ สว.สส.สน.พญาไท หัวหน้าชุดทำคดีและผู้ขออกหมายจับ ส.ว. ทรงเอ ได้เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมคำกับทางจเรตำรวจแห่งชาติแล้ว จึงหวังว่าทางจเรตำรวจแห่งชาติจะให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ผู้ทำคดี และสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อนำไปสู่การดำเนินการกับผู้ที่ต้องการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ด้าน พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี ส.ว. ทรงเอ มาโดยตลอด ซึ่งคดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร ยืนยันว่าทางจเรตำรวจไม่ได้ดำเนินการล่าช้า ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.มานะพงษ์ เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมนั้น ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว และขอขอบคุณนายรังสิมันต์ ที่เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามการทำงานของจเรตำรวจแห่งชาติมาโดยตลอด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก