'วิสนุ' รอลุ้นข้อมูลส่วยสติกเกอร์จาก 'วิโรจน์-นายกสมาพันธ์รถบรรทุก'

จเรตำรวจรอรับข้อมูลส่วยสติกเกอร์จาก 'วิโรจน์' เผยรักษาการผู้บังคับการทางหลวงมีอำนาจสั้งย้ายตำรวจที่ต้องสงสัยได้

08 มิ.ย.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กล่าวถึงกรณีการนัดหมายกับนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล และนายกสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย เข้าพบเพื่อให้ข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวกับการรับส่วยสติกเกอร์ของรถบรรทุกทั่วประเทศ ว่าการรับข้อมูลวันนี้นายวิโรจน์ จะนำอะไรมาให้บ้างยังไม่ทราบถึงข้อมูล หากเป็นข้อมูลเชิงลึกในเรื่องส่วยก็ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่เบื้องต้นตำรวจก็มีหลักฐานบางส่วนแล้ว รวมทั้งหากประชาชนมีเบาะแส หรือข้อมูลก็สามารถส่งมาให้กับจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อใช้ขยายผลไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์ได้

“การรับเรื่องวันนี้จะมีคณะทำงานที่มีจเรตำรวจแห่งชาติ และรอง ผบช.ก. มารับเรื่อง ก่อนที่จะส่งมอบให้กับรักษาราชการแทน ผบก.ทล. พิจารณาดำเนินการกับตำรวจที่เกี่ยวข้องต่อไป”

พบ.ต.อ.วิสนุเผยต่อว่า ส่วนกรณีที่รักษาราชการแทน ผบก.ทล. เตรียมสั่งย้ายตำรวจทางหลวงที่ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้อง เป็นอำนาจหน้าที่ที่สามารถทำได้ทันที ในฐานะต้นสังกัดโดยที่ไม่เกี่ยวข้องกับคณะทำงานของจเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งคณะทำงานนี้จะสืบสวนทั้งระบบหากพบตำรวจหน่วยอื่นเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะมีการลงทางวินัย หรืออาญาได้ แต่หากคำสั่งย้ายตำรวจทางหลวงออกมาแล้ว ทางต้นสังกัดก็จะส่งรายชื่อมาให้จเรตำรวจแห่งชาติ พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป และเมื่อจเรตำรวจแห่งชาติ พิจารณาเสร็จแล้วก็จะส่งให้คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. ตาม พ.ร.บ.ตำรวจ ฉบับใหม่ ที่มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการทางวินัยกับตำรวจได้อย่างเข้มข้นกว่าเดิม เนื่องจากมีบุคคลภายนอก 10 คน อยู่ในคณะกรรมการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิโรจน์' ตอบ 4 ข้อสงสัย ทำไมถึงไม่ค่อยใช้ ดร. นำหน้าชื่อ ทั้งที่่จบ ป.เอก จาก นิด้า

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง หลายคนสอบถามมาว่า ทำไมผมถึงไม่ค่อยใช้ ดร. นำหน้าชื่อ มีเนื้อหาดังนี้

'ไกรบุญ' สั่งปลด 'ตร.ชุดน้ำมันเถื่อน' เซ่นแซตฉาว ขอเชื่อมือ 'บิ๊กเต่า'

'พล.ต.อ.ไกรบุญ' การันตีไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์น้ำมันเถื่อน ยอมรับสั่งปลดตำรวจเซ่นแชตฉาวจริง เชื่อมือ 'บิ๊กเต่า' สอบสวนสุจริตเป็นธรรม

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชมหลังปรับลดกำลังพล จ่อจัดงบแบบใหม่เน้นยุทธศาสตร์ประเทศ

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชม หลังปรับลดกำลังพล แต่บอกลดตามธรรมชาติ ไม่ใช่ฝีมือ รมว.กลาโหม ยันขอให้สบายใจปมตัดเงินทหาร หากพบผิดต้องถูกลงโทษ เผยเตรียมจัดงบแบบใหม่ เน้นเอายุทธศาสตร์ประเทศเป็นตัวตั้ง

นายกฯ ขึงขังปมน้ำมันเถื่อนสั่งสาวตัวการใหญ่!

'เศรษฐา' เรียก 'จเรตำรวจ' เข้าพบบ่ายนี้ กำชับปมจับกุมเรือน้ำมันเถื่อน หลังสังคมยังแคลงใจ ลั่นต้องสาวให้ถึงตัวการใหญ่ หากพบ จนท.พัวพันต้องลงโทษ