หนุ่มติดหนี้พนันใช้ไขควง จี้แบงก์กลางห้าง ชิงเงิน 2 แสนบาท

5 มิ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา พ.ต.ท.พัชร์ธนพล รัชตาธารากาญจน์ รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้ไขควงจี้ชิงทรัพย์ เงินสดกว่า 2 แสนบาท ที่ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หมู่ 1 ถ.เทพรัตน ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงรายงาน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ทราบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่บริเวณชั้นที่ 1 หน้าร้านรีวาย ใกล้ทางออกพบ นายทวีศักดิ์ พลาเลิศ อายุ 37 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจสุวรรณภูมิ ควบคุมตัวอยู่ พร้อมของกลางเงินสด จำนวน 207,000 บาท ที่ใส่อยู่ในถุงพาสติก และไขควงวัดไฟ หลังก่อเหตุเดินเข้าไปใช้ไขควงจี้ที่ด้านหลังพนักงานธนาคาร ทหารไทยธนชาต (TTB) บังคับให้นำเงินใส่ถุง และจี้ตัวพนักงานธนาคารรายดังกล่าว เดินออกมาจากธนาคารจนเกือบถึงบันไดเลื่อน ก่อนจะวิ่งหนีลงมาชั้นที่ 1 จนถูกเจ้าหน้าที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจสุวรรณภูมิ ช่วยกันล้อมจับและควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบถาม นายสุริพงศ์ เจริญหทัยรัตน์ อายุ 30 ปี หนึ่งในพนักงาน รปภ. ที่เข้าไปจับกุม เล่าว่า ตอนนั้นตนเองกำลังเข้าเวรอยู่ภายในห้างและเป็นช่วงที่ธนาคารต่างๆ ในห้างกำลังปิด จึงเป็นช่วงที่ถูกวางมาตรการป้องกันเหตุไว้ จังหวะที่กำลังเดินตรวจตราในห้างอยู่นั้น วิทยุก็แจ้งว่ามีสัญญาณแจ้งภัยของธนาคารดัง ตนเองตอนแรกก็ยังไม่ทราบว่าเป็นธนาคารไหน เพราะตอนนั้นทุกอย่างยังคงปกติ กระทั่งพบว่ามีคนร้ายจับตัวพนักงานเป็นตัวประกันเดินออกมาจากธนาคาร แล้ววิ่งหนีลงบันได้เลื่อน จึงวิ่งตามก่อนจะช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้

ส่วน นายอลงกรณ์ ฤกษ์ตุลา อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. อีกคนที่เข้าไปล็อกตัวคนร้ายรายนี้ ซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตนักมวยเก่า จึงมีความกล้าในการจับกุมคนร้าย เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นเข้าเวรในห้อง รปภ พอวิทยุแจ้งมาว่ามีคนร้ายก่อเหตุปล้นธนาคาร ตนเองก็รีบไปพอไปถึงก็พบว่าคนร้ายกำลังหลบหนีออกจากห้าง ซึ่งตอนนั้นมั่นใจแล้วว่าประตูทุกบานของทางห้างถูกล็อกปิดทั้งหมด จึงล้อมจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด เมื่อถามว่ากลัวไหม นายอลงกรณ์ ตอบอย่างมั่นใจว่า ไม่กลัว เพราะเป็นนักมวยเก่า

ด้าน นายทวีศักดิ์ พลาเลิศ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหา ให้การทั้งน้ำตาและเอ่ยปากขอโทษพนักงานของทางธนาคาร โดยบอกว่าตนเองไม่ได้ตั้งใจ แต่ที่ทำลงไปเพราะเป็นหนี้จากการพนันออนไลน์จำนวนกว่า 5 แสนบาท และวันนี้ เป็นวันสุดท้ายที่จะต้องหาเงินไปใช้หนี้และไถ่รถที่เอาไปจำนำไว้ จึงตัดสินใจวางแผนมาก่อเหตุ โดยนั่งรถแท็กซี่มาจากริมถนนเทพรัตน กม.19 ซึ่งห่างจากห้างแห่งนี้ประมาณ 7 กิโลเมตร พอมาถึงก็เดินวนอยู่หน้าธนาคารคิดว่าจะทำดีหรือไม่ทำ แต่เพราะความที่ต้องหาเงินไปใช้หนี้ จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุโดยใช้ไขควงจี้เอวพนักงานเพื่อบังคับให้ส่งเงินมาให้

พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เข้าสอบปากคำเบื้องต้นด้วยตนเอง และคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในธนาคารดังกล่าว โดยเริ่มจากการเข้าไปในธนาคาร แล้วคนร้ายเดินเข้าไปประกบพนักงานธนาคารที่นั่งอยู่ที่เคาน์เตอร์ช่องที่ 5 ซึ่งอยู่ด้านข้างของธนาคาร จากนั้นใช้ไขควง จี้เอวพนักงานหญิงคนดังกล่าวบังคับให้เปิดลิ้นชักเก็บเงินแต่ไม่มีเงิน จึงจับตัวเป็นตัวประกันเดินไปที่เคาน์เตอร์ช่องที่ 2 เพื่อให้พนักงานคนอื่นไปหยิบเงินจากตู้เซฟมาให้ ครั้งแรกไม่ทราบจำนวน แต่คนร้ายพอเห็นเงินก็บอกว่าไม่พอขอเงินเพิ่มอีก พนังงานจึงส่งเงินอีกก้อนให้ รวมทั้งสิ้น 207,000 บาท ใส่ถุงพลาสติกให้กับคนร้าย จากนั้นคนร้ายได้บังคับและจี้เอวพนักงานให้เดินออกจากธนาคารก่อนจะปล่อยตัวแล้ววิ่งหลบหนี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายทวีศักดิ์ พลาเลิศ ผู้ก่อเหตุ โดยกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ (ไขควง) นำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ต้องชื่นชม เจ้าหน้าที่ รปภ. ของห้าง ที่มีความกล้าหาญและสามารถช่วยกันจับกุมตัวคนร้ายได้ ซึ่งในขณะปิดล้อมก็มีการประสานตำรวจไปด้วย จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมจับกุมตัวได้สำเร็จ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา