ทหารสกัดตรวจยึดยาบ้า 3.8 แสนเม็ด ไอซ์ 74 กิโลกรัม

4 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 04.30 น.ที่ผ่านมาจากการสืบทราบของ พล.ท.บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 – ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) ว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบลำเลียงยาบ้าและยาไอซ์ จำนวนมากจากชายแดน จ.เชียงราย ผ่านเข้ามาชั้นในของประเทศไทย จึงสั่งการให้ทหารร้อย ม.4 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง และ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ กองร้อยทหารพราน 3501 ตั้งด่านตรวจและจุดสกัดกั้นขึ้นที่หมู่บ้านทุ่งเกลี้ยง หมู่ที่ 6 ต.ศรีเมืองชุม อ.เชียงแสน บริเวณเส้นทางถนนหมายเลข 1290 ระหว่าง อ.แม่สาย – อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

พล.ท.บุญยืน กล่าวว่า ต่อมาได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีเทาเงิน ทะเบียน กม 7708 จ.ชลบุรี ขับมุ่งหน้าจาก อ.แม่สาย มุ่งหน้าจะไปทาง อ.เชียงแสน จนท.ด่านจึงได้ให้สัญญานหยุดรถเพื่อขอตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวเร่งความเร็วพุ่งเข้าชนด่านตรวจเพื่อหลบหนี เดชะบุญที่เจ้าหน้าที่ได้กระโดดหลบรถเก๋งได้ทัน ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ไล่ล่าขับรถติดตามไป และได้มาถึงเขตหมู่บ้านเวียงแก้ว หมู่ที่ 5 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน ได้พบรถเก๋งจอดอยู่ภายในสวนของชาวบ้าน ส่วนคนขับได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบภายในรถพบที่เบาะนั่งด้านหลังและกระโปรงท้ายรถ พบกระสอบฟางจำนวน 8 ใบ ภายในมียาบ้าซุกซ่อนอบู่จำนวน 384,000 เม็ด และยาไอซ์ใส่ถุงใบชา รวมน้ำหนัก 74 กิโลกรัม จึงได้ตรวจยึดไว้และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน เพื่อขยายผลหาผู้ที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร