โดนอีกคดี! จ่อหมายจับเพิ่ม 'แอม ไซยาไนด์'

‘รอง ผบ.ตร.’ เรียกกรมโรงงานประชุม ‘ไซยาไนด์’ หลุดจากระบบ จ่อออกหมายจับเพิ่ม ‘แอม’ อีกคดีที่ สน.ทองหล่อ

8 พ.ค. 2566 – ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ “แอม ไซนาไนด์” ผู้ต้องหาคดีวางยาเหยื่อเสียชีวิตกว่าสิบรายเพื่อล้างหนี้สิน ซึ่งในวันนี้มีการเรียก นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมเจ้าหน้าที่กรมโรงงานฯ มาให้ข้อมูลหลังจากช่วงสัปดาห์ก่อน ตำรวจร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เข้าตรวจสอบโรงงานที่ผู้ต้องหาสั่งซื้อไซยาไนด์มาก่อเหตุ และตรวจพบว่ามีการจำหน่ายต่อไปให้กับผู้ซื้อกว่า 100 ราย

โดยวันนี้ ทางกรมโรงงานฯ ระบุก่อนเข้าชี้แจงเพียงว่า ในวันนี้ทางตำรวจได้เรียกมาให้ข้อมูล แต่ไม่รู้ว่าจะมีการสอบถามประเด็นใดบ้างสำหรับประเด็นที่ชุดคลี่คลายคดีจะสอบถามกับกรมโรงงานฯ คือจะให้กรมโรงงานชี้แจงเอกสาร รายละเอียดทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าไซยาไนด์ ทั้งบริษัทผลิต โรงงานที่นำเข้า วัตถุประสงค์ของการนำเข้าและนำไปใช้ และการครอบครองไซยาไนด์ รวมถึงข้อกำหนดต่างๆ เพื่อตรวจสอบดูว่าเจ้าหน้าที่กรมโรงงานฯบกพร่องด้วยหรือไม่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวก่อนเข้าประชุมว่า เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับใคร แต่ยอมรับว่าในช่วงสี่วันที่ผ่านมาคดีมีความคืบหน้าไปมาก ทั้งการขยายผลในทางคดี และคาดว่าภายใน1 – 2 วันนี้ จะมีความชัดเจนว่า จะมีใครเกี่ยวข้องกับการร่วมกันฆ่าหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนเรื่องไซยาไนด์ที่หลุดออกไปนอกระบบ ในวันนี้ได้เรียกกรมโรงงานอุตสาหกรรมมาชี้แจงรายละเอียดเพราะไซยาไนด์มีไว้สำหรับอุตสาหกรรมและศึกษาวิจัยเท่านั้น ซึ่งหากพบว่าการที่ไซยาไนด์หลุดลอดออกไปจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่รัฐ ก็จะมีความผิดด้วย เช่นเดียวกับเรื่องปืนหาย ที่ผู้กำกับการสถานีตำรวจนั้นๆจะต้องได้รับโทษ 157 ในฐานะผู้บังคับบัญชา สำหรับโรงงานที่นำเข้าไซยาไนด์เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด ซึ่งจะมีการประชุมในวันนี้ก่อน

ส่วนความคืบหน้าคดีนางสาวมณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือ “ทราย” ที่เสียชีวิตในพื้นที่ สน.ทองหล่อ วันอังคารจะทำการสอบปากคำแพทย์นิติเวชเพื่อประกอบสำนวนคดี หลังจากนั้นคาดว่าจะสามารถออกหมายจับแอมเพิ่มในคดีนี้ ส่วนในวันพุธที่ 11 พ.ค.นี้ จะเรียกบุคลากรทางการแพทย์ มาสอบปากคำในฐานะผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ เพื่อขอความเห็นภาพรวมของคดีที่เกี่ยวข้องกับทางการแพทย์และการใช้สารไซยาไนด์ทั้งหมด ที่สโมสรตำรวจ

สำหรับเรื่องการสอบปากคำพ่อแม่ของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตรองผู้กำกับการสอบสวน สภ.สวนผึ้ง หรือรองออฟ อดีตสามีของผู้ต้องหา พบว่าให้การเป็นประโยชน์ แต่ไม่สามารถเปิดเผยคำให้การได้ เพราะจะกระทบกับรูปคดี

ขณะที่เรื่องนอมินีที่มีชื่อบนกล่องพัสดุว่าเป็นคนสั่งซื้อไซยาไนด์ ให้แอม ขณะนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำไว้ทั้งหมดแล้วแต่ขอยังไม่ให้ข้อมูลรายละเอียดในสำนวนเรื่องคำให้การ เพราะเป็นประเด็นสำคัญในสำนวน แต่เบื้องต้นยอมรับว่าแอมเป็นคนสั่งให้นอมินีคนนี้ที่ปรากฏรายชื่อบนกล่องจริง และเบื้องต้นนอมินีคนนี้ยังไม่พบว่าเข้าข่ายความผิด เพราะทำไปโดยไม่รู้ว่าแอมจะทำไปใช้ก่อเหตุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

แพทย์นิติเวช จุฬาฯ เผยผลชันสูตร 6 ศพในโรงแรม พบ 'ไซยาไนด์' ทั้งหมด

รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผอ.รพ.จุฬาลงกรณ์ และ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงผลการชันสูตรพลิกศพของผู้เสียชีวิตชาวเวียดนามทั้ง 6 รายว่า จากผลการตรวจร่างผู้เสียชีวิต

พฐ. ตรวจพบสารไซยาไนด์ในแก้ว-กาโลหะ-ถุงชา

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ. ได้เข้าฟังบรรยายการตรวจวัตถุพยานที่พบในที่เกิดเหตุที่โรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ หลังพบชาวต่างชาติเสียชีวิต 6 ศพ ที่นำมาตรวจเมื่อคืนนี้ (16 ก.ค.) ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น

'เสริมศักดิ์' ชี้ฆาตกรรม 6 ศพ ไม่กระทบท่องเที่ยว เพราะเกิดจากเรื่องส่วนตัว

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุฆาตกรรม 6 ศพที่โรงแรมใจกลางกรุง จะกระทบด้านการท่องเที่ยวหรือไม่ ว่า ช่วงสายวันเดียวกันนี้ ตนได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้ติดตามและอำนวยความสะดวกทุกส่วนที่เกี่ยวข้อ