'ไอซ์' ดาราสาว เข้าพบตร. ชี้แจงสั่งซื้อไซยาไนด์ ยันนำมากำจัดสัตว์เข้าบ้าน

‘ไอซ์’ ดาราสาวเข้าพบตำรวจชี้แจงสั่งซื้อไซยาไนด์ ยันไม่มีจุดประสงค์อื่นนอกจากกำจัดสัตว์เลื้อยคลาน ไม่เกี่ยวข้องกับอดีต ผจก.เสียชีวิต

7 พ.ค.2566-ที่สโมสรตำรวจ น.ส.ปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือไอซ์ ดารานักแสดงสาว พร้อมนางบังอร พงษ์ธนานิกร มารดา และนายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกของชุดคลี่คลายคดีการวางยาไซยาไนด์ของน.ส.แอม จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน เพื่อมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน เนื่องจากพบว่าเป็นผู้สั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกัน

ไอซ์ ยืนยันตนเองสั่งซื้อยาดังกล่าว เพราะต้องการเอามากำจัดสัตว์เลื้อยคลานในบ้าน เนื่องจากที่บ้านเกิดปัญหาบ้านทรุด และเกิดโพรงต่างๆขึ้นทำให้มีสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาในบ้านเป็นจำนวนมาก ไม่มีเจตนานำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น ซึ่งข้อมูลได้มาจากการหาทางในอินเตอร์เน็ตจนทราบสถานที่ขาย และก็สั่งซื้อมาก่อนที่จะทราบข่าวเพราะเมื่อสั่งซื้อเสร็จ จึงมาเห็นข่าวประกอบกับเมื่อของเดินทางมาถึงก็พบว่าเป็นชนิดเดียวกันกับที่ปรากฏในข่าวของแอม จึงไม่กล้าใช้ และนำไปให้ตำรวจ สน.บางเขน

ส่วนนางบังอร ระบุว่า ที่ผ่านมาได้รับกระทบจากสัตว์เลื้อยคลานหลายชนิด ทั้งงู และตัวเงินตัวทอง จนมากัดสุนัขที่เลี้ยงไว้จนตายหลายตัว เนื่องจากพื้นบ้านที่ต่อเติมทรุดตัว จากการก่อสร้างของโครงการข้างเคียง ทีาผ่านมาได้แจ้งนิติบุคคลไปแล้ว แต่ก็ต้องซ่อมแซมส่วนที่เสียหายไปบ้างแล้ว ยกเว้นส่วนที่ต่อเติมใหม่

ถามว่า ก่อนหน้านี้มีการโยงเรื่องการเสียชีวิตของอดีตผู้จัดการส่วนตัวว่าเป็นการกระทำของไอซ์ นางบังอรกล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องแน่นอน เพราะอดีตผู้จัดการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ซึ่งเป็นโรคประจำตัว หลังจากนี้ก็อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินคดีกับเพจเฟสบุ๊กเพจหนึ่ง ที่ได้นำข้อมูลนี้ไปเผยแพร่จนทำให้สังคมเข้าใจผิด เพราะทำให้มีผลกระทบทางจิตใจเป็นอย่างมาก

ด้านนายมนต์ชัย ทนายความระบุว่า ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมทั้งจะแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบถึงวัตถุประสงค์ ที่ไม่ได้นำไปใช้อย่างอื่น ส่วนจะมีความผิดฐานครอบครองวัตถุอันตรายหรือไม่ ก็ต้องรอให้พนักงานสอบสวนพิจารณา โดยหลังจากที่ทราบเรื่องก็ให้นำไซยาไนด์ที่สั่งซื้อมามอบให้กับพนักงานสอบสวนสน.บางเขน เก็บรักษาไว้รอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

แพทย์นิติเวช จุฬาฯ เผยผลชันสูตร 6 ศพในโรงแรม พบ 'ไซยาไนด์' ทั้งหมด

รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผอ.รพ.จุฬาลงกรณ์ และ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงผลการชันสูตรพลิกศพของผู้เสียชีวิตชาวเวียดนามทั้ง 6 รายว่า จากผลการตรวจร่างผู้เสียชีวิต