จับแล้ว! หัวหน้าแก๊งปลอมเป็นทหาร-ตำรวจกองปราบบุกบ้านกรรโชกทรัพย์

นครบาลรวบหัวหน้าแก๊งอ้างเป็นทหาร กอ.รมน.-ตำรวจกองปราบุบกบ้านที่มีแต่ผู้หญิงและเด็กเข้าไปกรรโชกทรัพย์เหยื่อ 3.1 ล้านบาท

26 เม.ย.2566 - พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 , พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาล ,เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน บก.น.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมนายบุญเสริม คำสังข์ อายุ 53 ปี ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น ฯ

ทั้งนี้สืบเนื่องเมื่อวันที่ 11 เม.ย.2566 ได้มีกลุ่มชายจำนวนหนึ่งแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน. กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองปราบปรามเข้าขอทำการตรวจค้นบ้านที่เกิดเหตุ ย่านหัวหมาก และได้ร่วมกันกรรโชกเงินจากผู้เสียหายเป็นจำนวนเงิน 3,100,000 บาท ขณะที่ภายในบ้านมีทั้งผู้หญิง เด็กอายุ 9 ปี กับ 6 ปี อาศัยอยู่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาล สืบ บก.น.4 และสน.หัวหมากได้ร่วมกับจับกุม นายยะฝาด ชุมประมาณ กับพวกรวม 3 คน และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(สส. ) ได้สั่งการให้ บช.น. ขยายผลจนถึงที่สุด

ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจที่ได้ทำการขยายผลและได้ติดตามจับกุมตัวนายบุญเสริมตามหมายจับศาลอาญาที่ 1282/2566 ลงวันที่ 25 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นผู้บงการ สามารถจับกุมได้ที่บริเวณข้างสนามศุภชลาศัย แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. โดยให้การรับสารภาพว่า รู้จักกับผู้เสียหายมาประมาณ 6 ปี ก่อนเกิดเหตุ ได้วางแผนกับพวกที่ก่อเหตุเพียงเพื่อทวงหนี้ที่ต้องได้จากผู้เสียหาย โดยได้ให้นายยะฝาด ชุมประมาณ ผู้ต้องหาที่ถูกจับมาก่อนหน้านี้ขึ้นมาจากจังหวัดสงขลา แต่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากเกิดเหตุได้แบ่งเงินกันคนละ 500,000 บาท กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯลงพื้นที่สอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบ คลี่ปม

นายกฯลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบอีก1คนหายตัวไปคลี่ปมการเสียชีวิต คุมตัวไกด์นำเที่ยวสอบ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

ผบ.ตร. สั่งดูแลความปลอดภัยจุดพักพิงเหตุเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์

ผบ.ตร. กำชับดูแลความปลอดภัยจุดพักพิงเหตุเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์ เพิ่มพนักงานสอบสวนอำนวยความสะดวกคดี พร้อมส่ง พฐ.ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

สืบนครบาลรวบ 'แซม นวมินทร์' ตรวจสอบประวัติอาชญากรอื้อ

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.พิสิทธิ์ เตชะ สว.กก.สส.1ฯ พร้อมชุดปฎิบัติการที่ 1 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอภิวัฒน์ หรือแซม อายุ 26 ปี ภูมิลำเนา แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

สส.ก้าวไกล ปทุมฯ เคลื่อนไหวแล้ว หลังผู้ช่วยสส. ถูกจับกรรโชกทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว

นายเชตวัน เตือประโคน สส.พรรคก้าวไกล จ.ปทุมธานี โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า กรณี นายบรรณสิทธิ์ วงษ์นาค อ้างเป็นผู้ช่วย สส. ของผม กระทำ