อัยการนัด 'อุปกิต' ฟังคำสั่งคดีฟอกเงิน 18 พ.ค.

'วัชรินทร์' หัวหน้าชุดอัยการเร่งสอบคำร้อง ส.ว.อุปกิตฟอกเงิน เตรียมเร่งสรุปสำนวนส่ง อสส.ก่อนพิจารณาสั่งคดี พร้อมนัดฟังคำสั่ง 18 พ.ค.

20 เม.ย.2566 - หลังจากนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนัท แสงอรุณ ทนายความและที่ปรึกษาทางกฎหมายเดินทางเข้าพบคณะทำงานสอบสวน และพนักงานอัยการ

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการการสอบสวน ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานอัยการร่วมสอบสวนที่อัยการสูงสุด (อสส.) ได้ตั้งขึ้นเผยว่า ส.ว.อุปกิต ได้ขอเลื่อนนัด จากวันที่ 18 เม.ย.2566 มาเป็นวันนี้ เพื่อมารายงานตัว และนำเอกสารมายื่นร้องขอความเป็นธรรมเพิ่มเติม โดยขอให้คณะทำงาน ตรวจสอบเส้นทางจากบัญชีโอนเงิน ที่ใช้ดำเนินคดีบริษัทอัลลัวร์ พีแอนด์อี อีก 26 บริษัท รวมเป็น 112 บริษัท โดยคณะพนักงานสอบสวนได้รับไว้พิจารณา และในเบื้องต้นมีการตรวจสอบไปแล้ว 10 บริษัท

หลังจากนี้ คณะทำงานได้นัดหมายทาง ส.ว.อุปกิต ให้มารับฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 18 พ.ค. โดยจะเร่งทำสำนวนแล้วเสร็จ ภายในเดือน เม.ย.นี้ เพื่อนำเสนอ อสส.พิจารณา ว่าจะมีคำสั่งอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไป

สำหรับคดีนี้ นายวัชรินทร์ย้ำว่า คดีนี้ไม่ติดระยะเวลาเรื่องการฝากขัง แต่ในส่วนประเด็นร้องขอความเป็นธรรม เรื่องการสอบสวนเพิ่มเติม ทางคณะทำงานร่วมอัยการ ตำรวจ จะเร่งทำให้เสร็จในสิ้นเดือน เม.ย.นี้ และจะนำเสนอ อสส.พิจารณาสำนวนให้แล้วเสร็จ ก่อนนัด ส.ว.อุปกิต มาฟังคำสั่งในวันที่ 18 พ.ค.ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล้อมคอกโจรไซเบอร์ เดินหน้า 'ปอง.2'

อสส. เปิด ปอง. 2  เดินหน้าพัฒนาศักยภาพบุคลากร รับมือรับมืออาชญากรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น  ชี้เป็นหลักสูตรติดอาวุธทางปัญญาที่สำคัญในการต่อต้านการฟอกเงินและอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ที่สร้างความเสียหายให้ประเทศ

'จตุพร' ชี้ปมอัยการไม่ค้านประกันตัวคดี 112 ไม่มีใครหยุดอหังการ 'ทักษิณ' ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า อัยการสูงสุดไม่คัดค้านการประกันตัวของทักษิณ ชินวัตร คดี ม.112 จึงเป็นสิ่งน่ากังวลของบ้านเมือง เพราะไร้หลักการยึดถือเป็นแบบอย่างในคดีแบบเดียวกัน

อัยการร่วมสอบจับเรือค้าน้ำมันเถื่อน ต้นก.ค. นั่งฮ.ลุยพื้นที่จริง ยังไม่มีชื่อ 'เสี่ยจ.' ในสำนวน

รองอธ.อัยการ ‘วัชรินทร์’ อัยการร่วมสอบจับเรือค้าน้ำมันเถื่อน ชี้ประเด็นจุดจับกุม เป็นคีย์เวิร์ดสำคัญคดี ต้นเดือนก.ค.นั่ง ฮ.ลุยพื้นที่จริง ยังไม่มีชื่อ ‘เสี่ยจ.’ในสำนวน