ตำรวจภาค 2 สั่งเด้ง ผกก.สืบสวน เรียกรับเงินช่วยแก๊งลักรถจักรยานยนต์ส่งข้ามแดน

20 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ออกหนังสือคำสั่งให้ พ.ต.อ.สุพจน์ รักการ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 จากกรณีประชาชนร้องเรียนว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับผลประโยชน์และให้ความช่วยเหลือผู้กระทำความผิดในการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้านโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ คำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ระบุว่า กรณีได้รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนผู้ไม่ประสงค์ออกนาม “ชาวบ้าน จังหวัดตราด” ว่ามีตำรวจตำแหน่ง ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ และให้ความช่วยเหลือผู้กระทำความผิดลักลอบนำรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เป็นการทุจริตต่อหน้าที่ ทำให้เกิดความเสียต่อภาพลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงสรุปได้ว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้สอบพยานที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับคลิปเสียงการสนทนาแล้วพบว่า พ.ต.อ.สุพจน์ รักการ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด มีพฤติกรรมตามที่ถูกร้องเรียน มีมูลควรกล่าวหาทางวินัย จึงมีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดตราดที่ 68/2566 ลงวันที่ 12 เมษายน แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการต่อไป

เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงและการดำเนินการทางวินัยกับข้าราชการตำรวจ กรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ พ.ต.อ.สุพจน์ รักการ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ไปปฎิบัติราชการที่ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธร ภาค 2 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 19 เมษายน 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่ม จ.ตราด น้ำไหลหลากระบายไม่ทัน ท่วมถนนเขาสมิง-บ่อไร่

ตลอดทั้งวันของวันนี้ จังหวัดตราด มีฝนตกลงหนักอย่างต่อทั่วจังหวัดตราด ตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศเตือนว่า จังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี เป็นพื้นที่สีแดง เสียงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก มีปริมาณสะสม 90 มม. ขึ้นไป ตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม - ถึง 06.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567

“บ้านน้ำเชี่ยว 2 ศาสนา3 วัฒนธรรม” สานพหุวัฒนธรรม นำสู่การจัดการจัดการตนเอง (1)

สำหรับทุกคนที่เดินทางมาจังหวัดตราด ส่วนใหญ่แล้วจะมุ่งไปเกาะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น “เกาะช้าง” และหมู่เกาะบริวารเป็นแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อ

ชาวบ้านโวยชลประทานตราด ประตูน้ำชำรุด น้ำทะเลหนุน สวนทุเรียนยืนต้นตายอื้อ

นายธำรงศักดิ์ นคราวงษ์ โครงการชลประทานตราด,นายอภิเดช บุญล้อม นายกตำบลตะกาง นายวินัย ขยันยิ่ง เกษตรจังหวัดตราด,นายเตธรรศ รัตนชัย ปลัดป้องกันอำเภอเมืองตราด เดินทางมารับฟังปัญหาของชาวตำบลตะกาง และตำบลชำราก ที่ประกอบการเกษตรกว่า 100 คน

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด (ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก)ในช่วงสายวันนี้(09.30 น.-13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567)ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567