'ส.ว.อุปกิต' ไล่บี้ 'รังสิมันต์-อัจฉริยะ' ช่วยสอบ 86 บริษัทต้องสงสัยรับเงินยาเสพติด

“อุปกิต” ร่อนจม.เปิดผนึกถึง “โรม-อัจฉริยะ” บี้ ช่วยสอบ 86 บริษัทต้องสงสัยรับเงินจากยาเสพติด ลั่น เตรียมของขวัญให้ 2นักสืบไว้โปรดติดตาม ชี้ โดนเลือกปฏิบัติถูกกลั่นแกล้ง

10 เม.ย.2566 - ที่รัฐสภา นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา(สว.) แถลงข่าวกรณีเกี่ยวโยงธุรกิจทุนสีเทา ว่า ได้ทำหนังสือเปิดผนึกถึงนายรังสิมันต์ โรม อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ทนายความ ขอให้ตรวจสอบบริษัทนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาที่ทำธุรกิจอยู่ในประเทศเมียนมา 86 บริษัท ซึ่งได้รับเงินจากบัญชียาเสพติดโดยตรง อยากถามนายรังสิมันต์และนายอัจฉริยะว่าทำไมไม่ไปกล่าวโทษบริษัทเหล่านั้น เหตุใดจึงเลือกตนเพียงคนเดียว เป็นการกลั่นแกล้งกันหรือไม่ ดังนั้น ตนจึงไปยื่นหนังสือถึงอัยการขอให้ตรวจสอบ 86 บริษัทแล้ว

“ถ้านายรังสิมันต์และนายอัจฉริยะไม่ได้หวังผลทางการเมือง และต้องการทำประโยชน์ให้ประเทศ ขอให้ไปตรวจสอบบริษัททั้ง 86 บริษัทด้วย และผมยืนยันจะไม่หนีไปไหน จะสู้จนสุดท้าย ถ้าไม่มีอะไรอยู่เบื้องหลัง ขอให้ทั้งสองคนช่วยตรวจสอบ 86 บริษัท ไม่ใช่จ้องแต่เร่งงานผม ไม่เป็นธรรม มานะพงศ์จ้องแต่ออกหมายจับผมก็ไม่เป็นธรรม หลังจากนี้ต่อไปผมจะมีของขวัญให้นายรังสิมันต์ และนายอัจฉริยะ ขอให้โปรดติดตาม มาสร้างเรื่องว่าผมเป็นผู้มีอิทธิพล มีตำรวจช่วย ถามว่าช่วยอย่างไร แม้แต่ลูกเขยยังโดนจับ เช่นเดียวกับศาลที่ไม่ได้ช่วยแต่เขาปฏิบัติตามกฎ” นายอุปกิต กล่าว

นอกจากนี้ นายอุปกิจ ยังย้ำถึงการอภิปรายของนายรังสิมันต์มีนัยทางการเมือง และย้ำว่าพ.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ อดีตสารวัตร กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนรบาล (บช.น.) แปลบทสนทนาผิดและนำไปสู่การออกหมายจับ ทั้งยังระบุด้วยว่าพ.ต.ท.มานะพงศ์ไม่มีหน้าที่ออกหมายจับ เพราะคือฝ่ายสืบสวน ซึ่งตามขั้นตอนต้องส่งให้ฝ่ายสอบสวนกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด และต้องออกหมายเรียกก่อนไม่ใช่ออกหมายจับทันที หลังจากนี้จะไปยื่นต่อฟ้องพ.ต.ท.มานะพงษ์ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'เศรษฐา' ดูต้นแบบแก้ยาเสพติด ตั้งเป้า 'น่าน' เป็นจังหวัดสีขาว คืนผู้เสพกลับสู่ครอบครัว

นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ ศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยนายกฯรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ และได้เข้าให้กำลังใจผู้เข้าบำบัดยาเสพติดที่วัดสุทธาราม

นายกฯ ประชุมออนไลน์ ติดตามผลกวาดล้างยาเสพติด ตกใจพบอาวุธหนักเพียบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุมรับฟังการรายงานผลการระดมปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ ผ่านระบบทางไกล (Zoom Meeting) โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ