เตือน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างเป็นจนท.โทรหลอกให้ล็อกอินเข้าเพจก.คลังปลอม

รัฐบาล เตือน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่โทรหลอกให้ล็อกอินเข้าเพจกระทรวงการคลังปลอม ดูดเงินจากบัญชี

5 เม.ย.2566- นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีมิจฉาชีพใช้หมายเลขโทรศัพท์ 0828103575 แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง โทรหลอกลวงประชาชนให้กดยกเลิกสิทธิ์โครงการของรัฐที่หมดเขตไปแล้ว เช่น โครงการคนละครึ่ง โดยสร้างเพจกระทรวงการคลังปลอมขึ้น เพื่อให้ประชาชนล็อกอินใส่ user name และรหัสของแอป “เป๋าเงิน” ในหน้าเพจปลอม เพื่อหลอกดูดเงินจากบัญชีและลวงเอาข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญ ซึ่งสามารถนำไปสวยรอยทำธุรกรรมอื่นๆ แทนเจ้าตัวได้ ขณะนี้ กระทรวงการคลังกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานและความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยจะเร่งดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้ยืนยันว่า ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่โทรไปพูดคุยกับประชาชน จึงขอให้อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด! ส่วนเพจ Facebook ของกระทรวงการคลังมีเพียงเพจเดียว ชื่อ “กระทรวงการคลัง” (https://www.facebook.com/MoFNewsStationThailand Facebook You must log in to continue. Log into Facebook. Log In www.facebook.com ) เท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสาย นายกฯกัมพูชา ช่วยปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ภายใน 60 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า “ผมได้โทรศัพท์หารือท่านนายกรัฐมนตรี ฮุน มาแนต ของกัมพูชา ในประเด็นการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งเรามีความเห็นตรงกันที่จะ

'บุ๋ม' โดนกับตัวเอง เจอแก๊งคอลเซนเตอร์ป่วน

เจอเข้ากับตัวเองจึงขอเอามาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน หลัง บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี เจอมิจฉาชีพโทรเข้ามาแล้วอ้างว่า ตัวเองเป็นคนรู้จัก คนสนิท หรือคนที่เพิ่งจะพบเจอเมื่อไม่นานมานี้ แต่พอเช็คจึงทราบว่า เป็นเบอร์โทรของแก๊งมิจฉาชีพ ฝากทุกคนระมัดระวังด้วย