บิ๊กโจ๊กประสานงานช่วยกลุ่มเด็กไทยถูกหลอกไปทำงานออนไลน์ที่กัมพูชา

27 พ.ย. 2564 ตามที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้รับการร้องขอให้ช่วยเหลือกลุ่มเด็กไทย อายุประมาณ 16-20 ปี ถูกหลอกให้ไปทำงานออนไลน์ประจำเครื่องคอมพิวเตอร์เกี่ยวกับการลงทุนเหรียญดิจิตอล (Bitcoin) รายได้เดือนละ 25,000-30,000 บาท ในประเทศกัมพูชา ณ กรุงพนมเปญ สีหนุวิลล์ และเกาะกง โดยผู้ร้องขอให้ความช่วยเหลือเป็นผู้ปกครองของ น.ส.ปริศนาพิมพ์ทอง อายุ 16 ปี ซึ่งเป็น 1 ในเด็กไทยจากจำนวน 8 คน ที่ถูกหลอกไปทำงานในประเทศกัมพูชา โดย น.ส.ปริศนาฯ ได้เดินทางออกไปยังช่องทางธรรมชาติด้าน อ.อรัญประเทศ จว.สระแก้ว และถูกส่งต่อไปยัง กรุงพนมเปญ และถูกกลุ่มนายจ้างส่งต่อไปยัง จว.สีหนุวิลล์ แล้วได้ถูกขายต่อให้กับบริษัทอื่นซึ่งอยู่ในจว.เกาะกง ติดกับด่านพรมบ้านหาดเล็ก จว.ตราด

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.64 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องฝ่ายความมั่นคงในประเทศกัมพูชา เพื่อขอความช่วยเหลือและติดตามตัวกลุ่มเด็กไทยที่ถูกหลอกไปทำงานในประเทศกัมพูชา ในการนำตัวกลับมายังประเทศไทย จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3 ควบคุมสั่งการ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.ตราด ในฐานะเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเร่งติดตามและให้ความช่วยเหลือ พร้อมประสานงานด้านการข่าวอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง

ต่อมาในวันนี้ 26 พ.ย.64 ได้รับการประสานจากหน่วยงานตำรวจ และตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา บริเวณบ้านจามเยียม-หาดเล็ก ว่าสามารถช่วยเหลือน.ส.ปริศนาฯ ได้เรียบร้อยแล้ว และจะดำเนินการผลักดัน-ส่งกลับ น.ส.ปริศนาฯมายังราชอาณาจักรไทย ในวันศุกร์ที่ 26 พ.ย.64 ผ่านช่องทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก

จนกระทั่งเวลา 18.00 น. นำโดย พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.ตราดได้ร่วมกับ พล.ต.ต.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จว.ตราด และเจ้าหน้าที่ฉก.นย.182, ด่านศุลกากรคลองใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันรับตัวผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ไปทำงานออนไลน์ในประเทศกัมพูชากลับมายังราชอาณาจักรไทย และได้ส่งตัวให้ สาธารณสุขจังหวัดตราด นำตัวไปดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ต่อไป

สำหรับนายหัชธชัย วัลลา หรือออฟ อายุ 18 ปี เยาวชนตราดซึ่งเป็นนักมวยที่มีข่าวว่าจะเดินทางมาด้วยนั้น ยังอยู่ระหว่างการประสานตัวกับทางฝั่งกัมพูชาอีกครั้ง และไม่ได้เดินทางมาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไต่สวนมูลฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' เผยดีลกันแล้วบิ๊กโจ๊กจะยอมถอนฟ้องทุกคดี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุงศาล นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตน

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ป.ป.ช.รอตรวจสอบ ปมบ้านหรู 'บิ๊กต่อ' ส่วนคดี 'บิ๊กโจ๊ก' รอสำนวนครบแล้วทำพร้อมกัน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจ

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา