ตร.เต้นสั่งเร่งคุ้ยบัตรประชาชนปลอมชี้เป็นภัยความมั่นคง!

รอง ผบ.ตร.สั่งประสานมหาดไทยตรวจสอบแห่งผลิตบัตรประชาชนปลอม ชี้ถือเป็นภัยต่อความมั่นคง

09 มี.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ซึ่งกำกับงานด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีการแชร์บัตรประชาชนทางโซเชียลที่มีใบหน้าบุคคลเดียวกัน แต่มีชื่อต่างกันถึง 7 ใบโดยมีที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ว่าได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสส์ ผบ.ตร ให้กำกับดูหน้างานด้านความมั่นคง ได้สั่งการให้ ผบช.ภ.7 และ ผบช.ส. เร่งตรวจสอบโดยด่วน และให้ประสานกับเจ้าหน้าที่กรมปกครอง กระทรวงมหาดไทย เร่งสืบสวนแหล่งที่มา และขยายผลหาแหล่งผลิตให้ได้โดยเร็ว

“กรณีดังกล่าวถือว่าเป็นอันตรายต่อด้านความมั่งคง อาจนำไปใช้ในการเปิดบัญชีม้าเพื่อใช้ในทางโอนเงินผิดกฎหมายในหลายรูปแบบ รวมถึงช่วงนี้วาระของรัฐบาลจะครบวาระซึ่งจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนในเร็วๆนี้ อาจจะมีมีการนำบัตรในลักษณะดังกล่าวไปใช้แสดงในการเลือกตั้ง”พล.ต.อ.รอยกล่าวและว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าได้มีการเชิญตัวบุคคลในเจ้าของบัตรตัวจริงมาสอบแล้ว ได้กำชับทาง บช.ภ.7 และ บช.ส.ให้ประสานกับเจ้าหน้าที่ของกรมการปกครองเร่งสืบสวนขยายผลหาแหล่งผลิต แล้วรายงานความคืบหน้าให้ทราบโดยด่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' 6 ส.ค. ปัดมีคนเรียก 10 ล้าน แลกแฉ

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'โจ๊ก' ฟ้องหมิ่น ‘อัจฉริยะ’ 6 ส.ค. 'บิ๊ก ตร.' ย้อนถามกลุ่มนายพลชลบุรีโดนคดีกลับไม่ถูกปลดออก ปัดมีคนเรียกเงิน 10 ล้าน แลกแฉนายพล

การเลือกตั้งยุโรปส่งสัญญาณ…การเมืองฝรั่งเศสกำลังจะเปลี่ยนขั้ว

หลังการเลือกตั้งในยุโรป ฝ่ายขวาอาจได้รับชัยชนะอีกครั้ง คราวนี้ในฝรั่งเศส จะมีการเลือกตั้งสมัชชาแห่งชาติชุดใหม่ที่นั่น

'บิ๊กต่าย' ไม่หวั่นตายเดี่ยว พร้อมรับทุกอย่าง ยันเซ็นปลด 'โจ๊ก' ยึดหลักสุจริต

'บิ๊กต่าย' ลั่นไม่คิดโดนเช็กบิล หลัง 'โจ๊ก' จ่อยื่น ป.ป.ช. ยันเซ็นปลดสุจริต ย้ำหากเกิดอะไรขึ้นพร้อมน้อมรับ ร้องโอ้โห ไม่เคยคิดนั่ง 'ผบ.ตร.' ไม่หวั่นตายเดี่ยว ยกธรรมะเข้าสู้

เอ๊ะยังไง! นายกฯ เซ็นคำสั่งเองส่งคืน 'บิ๊กต่อ' แต่ขอดูอีกรอบก่อนเผยแพร่

นายกฯ ขอดูคำสั่ง 'บิ๊กต่อ' กลับ ตร. ก่อนเผยเเพร่ วอนอย่าเพิ่งด่วนสรุป รับปัญหาวงการสีกากีมีมานาน ยันพยายามสะสางไม่ได้ทิ้ง ลั่นพบผิดฟันขั้นเด็ดขาดแน่

จับบัญชีม้า ลวงอดีตผู้ว่ารัฐวิสาหกิจลงทุนเทรดเหรียญคริปโต สูญกว่า 20 ล้านบาท

พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.กก.1 บก.สอท.1 ส่งกำลังชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.กฤชณัท เหล่ากอ รอง ผกก.กก.1 บก.สอท.1 เข้าร่วมจับกุมตัว นางสาวกัญญาณัฐ ทองจำรัส อายุ 23 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นและร่วมกันโดย