จับคาสำนักปฏิบัติธรรม ครูวงโยฯ ข่มขืนเด็กนักเรียนหลายคนที่เชียงใหม่

8 มี.ค.2566 - จากกรณี มีผู้เสียหายที่เป็นผู้ปกครองเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ กระทำล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กนักเรียนหลายราย จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทราบว่าครูคนดังกล่าวคือ นาย รุ่งชาย (ขอสงวนนามสกุล) ครูสอนวงโยธวาทิต พฤติการณ์ในคดีทราบว่า นายรุ่งชาย ได้พานักเรียนของตนเองไปข่มขืนกระทำชำเราที่ม่านรูดแห่งหนึ่ง จำนวน 3 ครั้ง ในเขตพื้นที่ อ.สันปาตอง จว.เชียงใหม่ ซึ่งทางผู้ปกครองเด็กได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ พงส.สภ.สันป่าตอง เรียบร้อยแล้ว

ต่อมาวันที่ 7 มีนาคม 2566 ได้ร่วมกับสหวิชาชีพสอบปากคำเด็กนักเรียนและได้เรียกประชุมเร่งรัดคดีโดยให้ทาง สภ.สันป่าตอง รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับนายรุ่งชายฯ ของศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ 177/2566 ลง 7 มี.ค.66 ในข้อหา “พราก กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี อันเป็นการกระทำแก่ศิษย์ที่อยู่ในควบคุมดูแล”

กระทั่งวันที่ 8 มี.ค.66 ได้ดำเนินการจับกุมนายรุ่งชายฯ ที่ สำนักปฏิบัติธรรม ในเขตพื้นที่ อ.สะเมิง จว.เชียงใหม่ และได้ดำเนินการนำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าดำเนินการตรวจค้นที่บ้านพักและสถานที่ทำงาน โดยได้ทำการตรวจยึดพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง จากการซักถามนายรุ่งชายให้การรับสารภาพอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม โดยทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด เร่งสอบปากคำร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และดำเนินคดีต่อไปโดยเร็ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชลประทานเชียงใหม่ ยันระดับน้ำแม่ปิงยังปกติ ไม่มีเหตุน้ำล้น-อ่างแตก

นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ (ผคป.ชม.) รายงานสถานการณ์น้ำปิงในพื้นที่ตั้งแต่ระดับต้นน้ำที่อำเภอเชียงดาว อำเภอแม่แตง อำเภอเมืองเชียงใหม่ ล่าสุดพบว่า ที่ P20 อ.เขียงดาวระดับน้ำ 0.98 ม.

อัญเชิญองค์ 'ครูบาเจ้าศรีวิชัย' ประกาศเกียรติคุณ เผยแผ่พุทธศาสนา 'ศรีลังกา'

'มูลนิธิอาจารย์วารินทร์' ร่วมกับคณะธรรมทูต อัญเชิญองค์ 'ครูบาเจ้าศรีวิชัย' พร้อมประกาศเกียรติคุณเผยแผ่พุทธศาสนาประเทศศรีลังกา หนุนเสนอชื่อบุคคลสำคัญของโลก

เชียงใหม่มึนหนัก  รัฐจ่อผุดกม.พลังงานนิวเคลียร์เพื่อสันติ

สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติลงพื้นที่เชียงใหม่ รับฟังความคิดเห็นประกอบการประเมินผลข้อกฎหมายพลังงานนิวเคลียร์เพื่อสันติ ส่วนมากสะท้อนชาวบ้านทราบข่าวสารน้อย

เอกชนห่วงการเมืองไม่นิ่ง นายกฯใหม่ภาพต้องดี หากยังเป็นนอมินี สุดท้ายประชาชนกระอัก

นายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าภาคเหนือตอนบนเผยว่า เวลานี้ภาคเอกชนมีความกังวลกับสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่นิ่ง ล่าสุดนายกรัฐมนตรีต้องหลุดพ้นจากตำแหน่งอีกในขณะที่ประเทศกำลังเผชิญกับวิกฤติเศรษฐกิจและปัญหาต่างๆ

งามหน้า! จนท.บุกยึดไม้เถื่อนกลางหมู่บ้านถวาย แหล่งหัตถกรรมไม้แกะสลัก

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับ ชุดพญาเสือ ตำรวจตระเวนชายแดน 33 เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.สืบสวนภาค 5 และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม.13 สนธิกำลังบุกยึดไม้เถื่อนประกอบด้วยไม่ชิงชันแปรรูป ไม้ประดู่แปรรูปและปมประดู่ มูลค่า 10 ล้านบาท

ควันออกหู! ‘สุทิน’ จ่อเรียก ‘ผบ.ทบ.’ แจงภาพพลทหาร 10 นาย โดนทำโทษยืนเปลือยกาย

รมว.กลาโหม เรียก ผบ.ทบ.เข้าพบพรุ่งนี้ เร่งสางปมทหารเกณฑ์ถูกซ้อม ยัน ดำเนินการตาม กม. พร้อมให้ความเป็นธรรมเต็มที่