'หนองคาย' ยึดเบาะรองนั่งซุกเฮโรอีน 7.8 กิโลกรัม

ศุลกากรหนองคายสนธิกำลังบุกยึดพัสดุต้องสงสัยซุกเฮโรอีน 7.8 ก.ก. มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ซ่อนในเบาะรองนั่งฝากขนส่งเอกชนเข้านนทบุรี เตรียมส่งออกต่างประเทศ

08 มี.ค.2566 - ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย ฝั่งขาเข้าประเทศ นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายพร้อมชาย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2, นายวุฒิ เร่งประดุงทอง นายด่านศุลกากรหนองคาย, พันเอกสุภัทร ชูตินันทน์ รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ศุลกากร ตรวจคนเข้าเมือง และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายประพัฒน์ พาสอน อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 2 บ้านศรีชมชื่น ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย และของกลางผงเฮโรอีน ซุกซ่อนอยู่ในเบาะรองนั่ง น้ำหนักรวม 7.8 ก.ก. มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

นายพร้อมชายกล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 10.30 น. อธิบดีกรมศุลกากร ได้แถลงข่าวการจับกุมเฮโรอีน น้ำหนัก 43.40 ก.ก. มูลค่าประมาณ 107.50 ล้านบาท ขณะกำลังจะลักลอบนำออกนอกประเทศไปยังประเทศฮ่องกง ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรหน่วยสืบสวนและปราบปรามภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สปป.1 กองสืบสวนปราบปราม กรมศุลกากร ตรวจสอบพบว่าหีบห่อต้องสงสัยถูกส่งจากบริษัทขนส่งเอกชนที่ จ.หนองคาย

ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น.นายสมบัติ ฆ้อนทอง ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากร, นายวศินพิสุต พุทธนิมนต์ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม และนายภาคิน เทียบคำ หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 ได้ร่วมกับพันเอกสุภัทร ชูตินันทน์ รอบผบก.คค.ที่ 2 , นายประทีป อุ่ยเจริญ ปลัดจังหวัดหนองคาย ได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบที่บริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่งในตัวเมืองหนองคาย พบพัสดุต้องสงสัย เตรียมส่งให้ชายคนหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองนนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้ ภายในกล่องบรรจุเบาะรองนั่งจำนวนมาก และเมื่อให้สุนัขทหารทำการตรวจสอบพบว่าเป็นวัตถุต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบภายในเบาะรองนั่งมีการซุกซ่อนผงสีขาว ตรวจด้วยน้ำยาเคมี พบว่าเป็นสารเสพติดประเภทเฮโรอีน

“หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับกุมนายประพัฒน์ได้ที่บ้าน โดยได้รับการว่าจ้างจากชาวลาวคนหนึ่งให้นำพัสดุต้องสงสัยดังกล่าวไปส่งยังบริษัทขนส่งเอกชนเพื่อจะนำส่งปลายที่ จ.นนทบุรี คาดว่าจะเป็นการเตรียมไปรวบรวมก่อนจะส่งออกต่างประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'LANNA EXPO 2024' ตั้งเป้ากวาดทะลุ 50 ล้านบาท

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เตรียมจัดงาน LANNA EXPO 2024 นำสินค้าและบริการมากมายมาให้เลือกซื้อหา เริ่ม 8 - 14 ก.ค.นี้หวังกระตุ้นเศรษฐกิจคาดเงินสะพัดทะลุ 50 ล้าน

อย่าให้มาตรฐาน 'ยาเสพติด' ผิดเพี้ยน สธ.ยุค 'สมศักดิ์' ต้องตอบสังคมให้ได้

เมื่อเจ้ากระทรวงใหม่เข้าบริหาร ความเปลี่ยนแปลงต่างๆในองค์กรก็ปรับเปลี่ยนแบบม้วนกลับ งานนี้ทั้งหมอทั้งเจ้าหน้าผู้เกี่ย

ชาวขอนแก่น 'เดินวิ่ง-ใส่บาตร' เนื่องในวันวิสาขบูชา

ชาวขอนแก่นพร้อมใจเดินวิ่ง-ใส่บาตรแน่นวัดเนื่องในวันวิสาขบูชา ตอกย้ำการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ถือศีล 5 ลดละอบายมุข ถวายเป็นพุทธบูชาในวันสำคัญของโลก