ยื่นศาลขอหมายจับ 'บิ๊ก' กับพวก ทำเว็บ 'มาเก๊า 888'

27 ก.พ. 2566 – ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 11.20 น. เจ้าหน้าที่คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดี “มาเก๊า 888” ของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. ได้นำพยานหลักฐานเข้ายื่นต่อศาล เพื่อขออนุมัติหมายจับ นายกิตติพงษ์ ขจรบุญถาวร หรือ “บิ๊ก” ซึ่งเป็นน้องชายคนที่ 3 ในพี่น้องตระกูล 4 บ. กับพวก รวม 6 คน ในข้อหา “ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณาหรือชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่น เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน และ ร่วมกันฟอกเงิน” อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีมาเก๊า 888 ว่า วันนี้ ทางพนักงานสืบสวนที่รับผิดชอบในคดีจะนำพยานหลักฐานเข้ายื่นต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขออำนาจออกหมายจับ นายกิตติพงษ์ ขจรบุญถาวร หรือ “บิ๊ก” น้องชายคนที่ 3 พี่น้องตระกูล 4 บ. และพวก รวม 5-6 คน ใน 2 ข้อหา คือ “ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณาหรือชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่น เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน และร่วมกันฟอกเงิน” ซึ่งในจำนวนนี้ไม่รวมพี่น้องอีก 2 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขอศาลอนุมัติออกหมายจับ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าศาลจะอนุมัติออกหมายจับกี่คน ทั้งนี้ ในจำนวน 5-6 คนที่จะขอศาลอนุมัติออกหมายจับนี้ ไม่รวมพี่น้อง 4 บ. อีก 2 คน

ส่วนที่มีรายงานว่าหนึ่งในคนที่จะถูกออกหมายจับ คือ นายปิ๊ก ซึ่งเป็นคนสนิทอีกคนของนายบิ๊กนั้น พล.ต.ท.วรวัฒน์ ระบุว่า ขอยังไม่เปิดเผยพฤติการณ์ และไม่ระบุว่ามีนายปิ๊กอยู่ในรายชื่อที่ไปขอศาลอนุมัติหมายจับวันนี้หรือไม่ และเมื่อสอบถามถึงการดำเนินคดีกับนายบิ๊ก คนสนิทของนายเบนซ์ ซึ่งพริตตี้สาวได้ให้การว่าเป็นผู้ว่าจ้างมาเต้นประกอบมิวสิควิดีโอด้วย พล.ต.ท.วรวัฒน์ ระบุว่า ความชัดเจนทั้งหมดขอให้รอศาลอนุมัติหมายจับก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่