ยาบ้าเกรดต่ำทะลักข้ามโขง 'ทพ.' ยึดอีกเกือบ 3 แสนเม็ด


25 ก.พ.2566 - พันเอก สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 มอบหมายให้ ร.อ.วันชาติ เหมือนปืน กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 ร่วมกับ ตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวน สภ.บ้านแพง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์ตรวจยึดจับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย มี นายพิมสร คำปันอ่อน อายุ 44 ปี บ้านท่าหนามแก้ว หมู่ 3 ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นายสุบิน หาญเขิงชัย อายุ 37 ปี บ้านธนวรรณ 2 หมู่ 1 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และ นายธนชัย พรมดี อายุ 31 ปี บ้านเหล่าสวนกล้วย หมู่ 4 ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม โดยมีของกลางยาบ้า จำนวน 250,000 เม็ด ตรวจยึด รถยนต์ จำนวน 2 คัน เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ toyota สีขาว ทะเบียน กฉ 3359 กาฬสินธุ์ และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ toyota สีบรอนซ์ ทะเบียน บต 4053 หนองบัวลำภู

โดยตรวจยึดได้หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งขายพื้นที่ตอนในอีสาน กระทั่งสามารถสกัดตรวจยึดจับกุม ผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง ขณะขับรถยนต์มาจอดรอรับของกลางที่กลุ่มร่วมขบวนการนำมาพักไว้ บริเวณหลัก กม.ที่ 20 ถนนทางหลวงชนบท เส้นทางบ้านนาพระชัย - นาทม พื้นที่บ้านนาพระชัย ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม จึงเข้าตรวจยึดจับกุม

ภายหลังการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบยาบ้าดังกล่าวบรรจุในกระสอบจำนวน 125 มัด เป็นแพคเกจห่อด้วยกระดาษกันชื้น มีอักษรภาษาอังกฤษ Y1 จากข้อมูลตรวจยึดเป็นยาบ้าเกรดต่ำ ที่นำยาฆ่าแมลงเป็นสารตั้งต้นแทนสารสังเคราะห์กลุ่มแอมเฟตามีน เพื่อลดต้นทุนในการผลิต และจำหน่ายให้เอเย่นต์ในราคาถูก ซึ่งยาบ้าชนิดนี้กำลังแพร่ระบาดในพื้นที่อีสาน โดยมีการลักลอบนำเข้าต่อเนื่อง มีเป้าหมายทางการตลาดกับลูกค้าทาสยาบ้ากลุ่มวัยรุ่น และกรรมกรผู้ใช้แรงงาน มีราคาขายในราคาต่ำ คือราคาเม็ดละประมาณ 7 -10 บาท แต่มีฤทธิ์กล่อมประสาทสูง หากเสพจำนวนมากและสะสมในร่างกาย ทำให้ผู้เสพป่วยเป็นโรคจิต หรือมีอันตรายถึงแก่ชีวิต อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะมีการขยายผล สืบสวนติดตามจับกุมนายทุน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนผู้ต้องหาเป็นคนในพื้นที่ล่อแหลม และเป็นพื้นที่เป้าหมายของหน่วยงานความมั่นคง จำนวน 2 คน เป็นคนนอกพื้นที่อยู่ภาคตะวันออกเขตอุตสาหกรรม 1 คน ทั้งหมดสารภาพร่วมกันรับจ้างลำเลียงยาบ้า เป็นเงิน จำนวน 30,000 บาท เพื่อนำส่งตามนัดหมาย เตรียมขายพื้นที่ตอนใน โดยเฉพาะเขตอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่ผู้เสพต้องทำงานมากกว่า 8 ชั่วโมง โดยมีความเชื่อว่ายาบ้าหลังเสพแล้วจะทำให้มีแรงทำงานมากกว่าปกติ โดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะตามมา คือ สมองถูกสารเคมีเข้าไปทำลายเซลล์ต่างๆจนกลายเป็นคนวิกลจริต และจากข้อมูลการจับกุมช่วงสัปดาห์เดียว พื้นที่ ชายแดน จ.นครพนม,บึงกาฬ และ มุกดาหาร มีการนำเข้ายาบ้ามากกว่า 7 ล้านเม็ด ถือว่าถี่ผิดปกติในช่วงฤดูการหาเสียงเลือกตั้ง ที่จะมาถึงในเร็วๆนี้ โดยฝ่ายความมั่นคงจะเพิ่มมาตรการเข้มสกัดกั้นปราบปรามจับกุมต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร