เร่งล้อมคอก! สาวคลั่งสาดน้ำกรดในศาล

10 ก.พ. 2566 – นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า กรณีที่ศาลจังหวัดชัยภูมิ ได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ก.พ. คนก่อเหตุเป็นจำเลยในคดีหมิ่นประมาท ได้นำน้ำกรดใส่มาในขวดแก้วเล็กๆ เหมือนขวดน้ำมันหอม และได้สาดน้ำกรดบริเวณหน้าห้องพิจารณาคดีที่ 1 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ประกอบด้วยแฟนโจทก์ ผู้ซึ่งจะมาเบิกความแทน และเจ้าหน้าที่ศาล เจ้าพนักงานตำรวจศาลรวม 2 คน โดยทางศาลได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บได้ส่งโรงพยาบาลเพื่อทำแผลแล้ว เป็นแผลที่ไม่สาหัส เพราะปริมาณน้อย กระจายเป็นจุดๆเล็กๆ

ทั้งนี้ทางศาลได้เตรียมพร้อมเบื้องต้น เนื่องจากพิจารณาแล้วว่าอาจจะเกิดเหตุไม่ปลอดภัย จึงได้เรียกให้ทาง รปภ. เจ้าพนักงานตำรวจศาลมาดูแลบริเวณใกล้แล้ว แต่ทางผู้ก่อเหตุอาศัยจังหวะทุกคนเผลอลงมืออย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามในขั้นตอนปกติของทุกศาล จะมีการตรวจสอบความปลอดภัยเบื้องต้น อย่างเครื่องตรวจจับโลหะ ป้องกันอาวุธมีดและปืน ก่อนเข้ามาในอาคารศาลทุกแห่ง แต่กรณีนี้เป็นการนำน้ำกรดเข้ามาโดยบรรจุในขวดขนาดเล็กมาก ทำให้การตรวจค้นทำได้ค่อนข้างยาก และยังแยกแยะได้ยากว่าของเหลวในขวดเป็นของเหลวชนิดใดกันแน่และอาจก่อให้เกิดอันตรายได้หรือไม่ ดังนั้นขั้นตอนการป้องกันเหตุลักษณะดังกล่าว คงต้องไปหารือในรายละเอียดเพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ต. เสนอ ปธ.ศาลฎีกา ตั้ง คกก.สดับตรับฟังข้อเท็จจริง ปมถุงขนมภาคสอง

ก.ต.เสนอ ปธ.ศาลฎีกา ตั้ง คกก.สดับตรับฟัง ข้อเท็จจริง หลังทราบข่าวปูดถุงขนมภาคสอง พาดพิงอำนาจศาลประกันตัวผู้ต้องหา โฆษกศาลเผยยังไม่มีการตั้ง คกก.สอบสวนข้อเท็จจริงในชั้นต้น

โฆษกศาลแจงกรณีสั่งหาเอกสารยืนยัน 'บุ้ง' เสียชีวิต เป็นไปตามขั้นตอนก่อนจำหน่ายคดี

กรณี น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ ทะลุวัง เพื่อนของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง จำเลยคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากการทำโพลขบวนเสด็จ ที่บริเวณลานหน้าห้างสยามพารากอน

ศาลอาญาดีเดย์ต้น เม.ย.เปิดแผนคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

เม.ย.อธิบดีศาลอาญาเปิดเเผนกคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีจัดผู้พิพากษาเชี่ยวชาญนั่งพิจารณาคดีบัญชีม้า เว็บพนันฉ้อโกงออนไลน์ทันท่วงที ต่อยอดการเป็นศาลดิจิทัลสืบพยานหลักฐานอิเล็กทรอนิกส์

‘ลุงพล’ยกเหตุ ไม่ได้เจตนาฆ่า สู้ในชั้นอุทธรณ์

โฆษกศาลฯ ระบุความเห็นแย้งของหัวหน้าศาลและอธิบดีศาลภาค 4 "คดีน้องชมพู่" จะถูกส่งไปยังศาลอุทธรณ์ไม่ได้มีผลในการเปลี่ยนแปลงของคำพิพากษาโดยตรง

โฆษกศาลฯ แจงปมหัวหน้าศาลมุกดาหาร-อธิบดีศาลภาค 4 มีความเห็นควร 'ยกฟ้อง' ลุงพล

นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยกรณีศาลชั้นต้นจังหวัดมุกดาหาร สั่งจำคุก นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล จำเลยคดีน้องชมพู่ จำคุก 20 ปี ว่า สามารถยื่นอุทรณ์ได้ตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนที่อธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 และผู้พิพากษาหัวหน้าศาล ที่ตรวจสำนวนแล้วเห็นว่าควรยกฟ้อง(เห็นแย้ง)​

เปิดไทม์ไลน์ คดีผู้ต้องหาเยอรมันซื้อบริการเด็กต่ำกว่า 15 ปี ได้ประกันตัวออกนอกประเทศ

นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า ประธานศาลฎีกาทราบข้อมูลตามที่ปรากฏข่าวแล้วไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ติดตามความคืบหน้าและให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเหตุและข้อเท็จจริงในคดีดังกล่าว ซึ่งอธิบดีผู้พิพากษาภาค 2 ที่เป็นผู้รับผิดชอบดูแลในเขตภาค 2