หนุ่มคลั่งขาดยา ระแวงเมียคบชู้ ใช้มีดปาดคอหวิดดับ จุดไฟเผาบ้าน จี้คอตัวเองหนีตำรวจ

หนุ่มหนองคาย ขาดยาเกิดจิตหลอน ระแวงเมียคบชู้ จุดเตาแก๊สเผาบ้าน ใช้มีดปาดคอเมียหวิดดับ ก่อนใช้มีดเล่มเดียวกันจี้คอตัวเองขี่จักรยานยนต์หนีตำรวจ ตำรวจเกลี้ยกล่อมนานกว่า 6 ชั่วโมง สุดท้ายใช้ปืนช็อตยิงควบคุมตัวได้ พบมีดปาดคอตัวเองเป็นแผลเหวอะ เจอ 3 ข้อหาอ่วม

6 ก.พ.2566 - เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. พ.ต.อ.ประสงค์ กองปัญญา ผกก.สภ.สระใคร จ.หนองคาย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 36 หมู่ 1 บ้านน้ำสวย ต.สระใคร โดยเป็นการวางเพลิงและทำร้ายร่างกาย จึงประสานรถดับเพลิง อบต.สระใคร และใกล้เคียงเข้าระงับเหตุ จากนั้นรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ มีนางเตรียมรัตน์ สุระคาย เป็นเจ้าของบ้าน เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและวอดไปทั้งหลัง ไม่สามารถเก็บทรัพย์สินใด ๆ ออกจากบ้านได้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว เบื้องต้นทราบว่า เพลิงไหม้เกิดจากนายพัฒน์พงษ์ แสนดี อายุ 36 ปี ลูกเขยนางเตรียมรัตน์ เป็นผู้ก่อเหตุ ขณะเดียวกันนายพัฒน์พงษ์ ได้ใช้มีดทำครัว ขนาดประมาณ 5 นิ้ว ปาดคอ นางสาวรัตน์ธัญญา สุระคาย อายุประมาณ 30 ปี ภรรยาของนายพัฒน์พงษ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองคายก่อนที่ตำรวจจะไปถึงแล้ว ส่วนนายพัฒน์พงษ์ ผู้ก่อเหตุชาวบ้านแจ้งว่าขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน หลบหนี จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระใคร พร้อมประสาน พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จว.หนองคาย ขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าช่วยติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ติดตามจนพบนายพัฒน์พงษ์ ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางหลังบ้านที่ไฟไหม้ ระยะทางประมาณ 50 เมตร โดยใช้มีทำครัวเล่มเดียวกับที่ใช้ปาดคอนางสาวรัตน์ธัญญาจี้คอตัวเอง ไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัว ตำรวจ ร่วมกับฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ระดมกำลังกันเกลี้ยกล่อม นายพัฒน์พงษ์ ไม่มีท่าทีสงบ ยังคงอาละวาดคลุ้มคลั่งตะโกนด่าทอภรรยา กล่าวหาว่าคบชู้ ไม่นานนายพัฒน์พงษ์ได้ขี่รถจักรยานยนต์ลงไปในสระน้ำหลังบ้าน ตำรวจใช้เวลาควบคุมสถานการณ์นานกว่า 6 ชั่วโมง สังเกตเห็นนายพัฒน์พงษ์เริ่มอ่อนล้า จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. จึงตัดสินใจใช้ปืนช็อตกระแสไฟฟ้ายิงใส่ด้านหลังนายพัฒน์พงษ์ และเข้าควบคุมตัวไว้ได้ โดยนายพัฒน์พงษ์ไม่ได้ต่อสู้ขัดขืน พบว่าบริเวณลำคอนายพัฒน์พงษ์ถูกมีดปาดคำเป็นแผลลึกเหวอะหวะ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองคายทันที

พ.ต.อ.ประสงค์ กองปัญญา ผกก.สภ.สระใคร เปิดเผยว่า นายพัฒน์พงษ์ ผู้ก่อเหตุ เคยมีประวัติพัวพันยาเสพติด เสพยาเสพติด ญาติเคยนำตัวไปรักษาหลายครั้ง คาดว่าในครั้งนี้จะขาดยาและไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง จึงเกิดหลอน ระแวงว่าภรรยาจะนอกใจคบชู้ โดยบ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 4 คน มีนางเตรียมรัตน์ เป็นเจ้าของบ้าน นางสาวรัตน์ธัญญา ลูกสาว นายพัฒน์พงษ์ ลูกเขย และลูกของนางสาวรัตน์ธัญญากับนายพัฒน์พงษ์ วัย 5 ขวบ ตอนเช้าตื่นมานายพัฒน์พงษ์ได้เปิดเตาแก๊สจุดไฟให้เกิดไฟไหม้จากภายในครัว ลุกลามไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว โดยเด็กได้วิ่งหนีออกจากบ้านไปหานางเตรียมรัตน์ผู้เป็นยายที่รีบวิ่งไปหาน้องชายบ้านใกล้กัน จากนั้นได้ใช้มีดทำครัวปาดคอนางสาวรัตน์ธัญญาโดยไม่ทันได้ตั้งตัว แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะแจ้ง 3 ข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น , พยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธมีดไว้ในครอบครอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิสาขบูชา' ไทย-ลาว สืบทอดศรัทธาวิถีพุทธ

วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญของศาสนาพุทธ เป็นวันคล้ายวันที่เกิดเหตุการณ์สำคัญที่สุดในพระพุทธศาสนา 3 เหตุการณ์ คือ ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระพุทธเจ้า ประเทศไทยและเพื่อนบ้านในลุ่มน้ำโขงอย่าง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวที่มีประชาชนส่วนใหญ่นับถือ

‘สุริยะ’ ถกจีนเร่งผลักดันรถไฟความเร็วสูง ‘กรุงเทพ-หนองคาย’ ลุ้นเปิดปี 73

‘สุริยะ’นำคณะเยือนจีน ถกเร่งผลักดันรถไฟความเร็วสูงไทย - จีน ปักหมุดเฟส 1 ไปกรุงเทพ-โคราช เปิดปี 71 ส่วนเฟส2โคราช -หนองคายเปิดปี 73

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่

ลูกหลานไม่ประกันตัว เฒ่าวัย 71 หึงโหด ฆ่าอดีตเมีย อ้างมีชู้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

คืบหน้าลูกหลานไม่ยื่นประกันตัวตา 71 ฆ่าเมีย เพราะทำใจยอมรับไม่ได้ปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเผยทั้งก่อนและหลังหย่าแม่ถูกพ่อทำร้าย

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน

แข่งร่มร่อนลงเป้าแม่นยำ'เวิลด์คัพ'2024 ที่ผาตากเสื้อจ.หนองคาย 15-18ก.พ.นี้

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำเวิลด์คัพ ประจำปี 2567“Paragliding Accuracy World Cup 2024 Nongkhai, Thailand” ณ สนามกีฬาทางอากาศชั่วคราวผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2567