โจรใต้เหิม! จ่อยิงทหารพรานดับคาร้านขายของชำ

30 ม.ค. 2566 – เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานและชุดสืบสวนสอบสวน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุกรณีมีคนร้ายลอบยิง อส.ทพ.อิลฟัน ยูโซะ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.4 ต.ไม้แก่น อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เสียชีวิตภายในร้านขายของชำ ในพื้นที่ ม.2 ต.มะนังดาลำ จ.ปัตตานี เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุตั้งแต่เมื่อคืน เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุเพื่อทำการตรวจหาวัตถุพยานอีกครั้ง

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ หน่วยพิสูจน์หลักฐานปัตตานีได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งรอยนิ้วมือแฝงและชิ้นส่วนหัวกระสุน เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ว่ามีข้อมูลเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายที่เคยก่อเหตุพื้นที่ใดบ้าง นอกจากนี่ได้เรียกพยานในที่เกิดเหตุมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พอทราบเบาะแสของคนร้ายแล้ว โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่พบความเคลื่อนไหวของคนร้ายทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เชื่อว่าน่าจะรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ โดยตั้งมูลเหตุครั้งนี้ไว้ 2 ประเด็น เรื่องสร้างสถานการณ์ และเรื่องส่วนตัว

สำหรับพฤติกรรมการก่อเหตุทราบว่า ผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด ร้อย ทพ.4407 กรมทหารพรานที่ 44 ก่อนเกิดเหตุทราบว่า ผู้ตายอยู่ระหว่างลาพักและได้มาพักอยู่บ้านของภรรยา โดยเปิดร้านขายของชำอยู่ข้างบ้าน ระหว่างที่ผู้ตายช่วยภรรยาจัดของในร้าน ปรากฏว่าได้มีคนร้ายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน โดยคนร้ายที่ซ้อนท้ายเดินลงจากรถทำทีเดินเข้ามาจะซื้อของ ระหว่างที่ผู้ตายเผลอคนร้ายได้ชักอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดจ่อยิง อส.ทพ.อิลฟัน จำนวน 3 นัด กระสุนปืนเข้าบริเวณ ใต้รักแร้ 1 นัด ศรีษะ 1 นัด และหน้าอก 1 นัด จนล้มกองกับพื้นเสียชีวิตทันที หลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไป

ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ได้ทำการสนธิกำลังหน่วยเฉพาะกิจร่วมกระจายกำลัง ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุและพื้นที่เป้าหมายที่เชื่อว่าคนร้ายจะหลบซ่อนตัวโดยมีแนวร่วมในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบที่มีความพยายามสร้างสถานการณ์โดยการลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อหวังแสดงศักยภาพในการตอบโต้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนร่างของอส.ทพ.อิลฟัน ยูโซะ ทางญาติได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้วที่บ้านเกิด บ้านเลขที่ 55 ม.4 ต.ไม้แก่น อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเช้าวันนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดไล่หลัง! 'ผบ.ทบ.' เยี่ยมทหารพราน 'บันนังสตา'

30 มิ.ย.2567 - พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาจากกองทัพบก ยังคงตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจทหารที่ปฏิบัติหน้าที่จังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ได้ไปตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลารับฟังการบรรยายสรุปติดตามผลการปฏิบัติงาน พร้อมมอบของบำรุงขวัญเพื่อเป็นกำลังใจให้กับกำลังพล โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4และคณะให้การต้อนรับ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ พร้อมทั้งเชื่อมั่นและมั่นใจในการทำงานของทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ “ในทุกวันหยุดถ้าไม่ติดภารกิจอะไรผมได้บอกทีมงานของผมว่า ไปเยี่ยมลูกน้องและผู้ปฏิบัติหน้าที่กัน เพราะวันทำงานปกติก็มีภารกิจต่อเนื่องอยู่แล้ว พวกท่านที่ทำงานอยู่ในพื้นที่และในสนามก็แทบไม่มีวันหยุด เพราะฉะนั้นการที่ผมได้มาก็รู้สึกมีความสุขเพราะได้มีการ พบปะพูดคุย ให้กำลังใจ รับรู้ข้อมูลในพื้นที่ เห็นพื้นที่ปฏิบัติการ ความเป็นอยู่ เพื่อนำไป แก้ไข เติมในสิ่งที่ขาด ผมมาที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 33 เป็นหน่วยสุดท้ายพวกท่านอย่าได้น้อยใจเพราะเราเชื่อมั่นว่า ท่านปฎิบัติหน้าที่ด้วยเข้มแข็ง ประสานงานกับ ทางจังหวัด อำเภอ เจ้าหน้าที่ ตร. ทำงานได้ และทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จึงไม่น่ากังวล แต่ที่บอกว่าหน่วยสุดท้าย คือใกล้ทำงานครบ 1 ปีหน่วยนี้คือหน่วยสุดท้ายในพื้นที่ แต่ยังยังเหลือกองกำลังชายแดนที่ต้องไปอีก” ผู้บัญชาการทหารบก ระบุ จากนั้นผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เข้าเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดใกล้ในพื้นที่ บ้านไอร์ตืองอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้ จ่าสิบเอก เจริญ เพ็ชรภิมล กำลังพลในหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบกยังได้เยี่ยมกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมาที่ยังคงพักรักษาตัวอีกด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจบภารกิจ ผู้บัญชาการทหารบกได้เดินทางกลับ ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดโรงพักบันนังสตา โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 1 ราย.

คนร้ายประกบยิงลูกจ้าง อบต. ดับคาที่

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 1ราย เหตุเกิดที่ม. 1 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

อุกอาจ! คนร้ายถล่มยิงรองนายก อบต. ดับคาที่

พลตำรวจตรี สันทัศน์ เชื้อพุฒตาล ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.ชาญศราวุธ แสงอรุณ ผกก.สภ.นาประดู่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าทำการตรวจสอบกรณีเหตุคนร้ายลอบยิง นายนันท์ คงสมบูรณ์ อายุ 57 ปี

ปัตตานีป่วน! โจรแสบลักสายไฟ 14 จุด ดับทั้งเส้นทาง

นายสมกิตติ์ กิตติโศภิษฐ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปัตตานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงปัตตานีนำสื่อมวลชนลงพื้นที่เส้นทางสายใหม่ปัตตานี สาย 43