ตร.คาดคนขับหลับใน รถตู้ตกถนนไฟคลอก 11 ศพ ไม่พบอุบัติเหตุเฉี่ยวชน

23 ม.ค.2566 - จากกรณีอุบัติเหตุรถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นทางเกาะกลางถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 100 – 99 บ้านมอจะบก ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา จนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมรถตู้ทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 11 ราย และมีผู้รอดชีวิต 1 ราย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดบ่ายวันนี้ ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจ.นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา พลตำรวจตรี อิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนปากคำพยานที่รอดชีวิต พยานแวดล้อม และพยานหลักฐานในเบื้องต้นยังไม่พบว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่น ทั้งเรื่องของการขับรถเฉี่ยวชนหรือขับรถตัดหน้ากัน นอกจากนี้ยังไม่พบร่องรอยของการเบรกรถบริเวณจุดเกิดเหตุ รวมทั้งเรื่องของการตรวจสอบระบบ GPS ก็ไม่พบว่ารถตู้คันเกิดเหตุขับรถด้วยความเร็วแต่อย่างใด ขณะเกิดเหตุรถตู้ขับมาด้วยความเร็ว 87 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น ทำให้คาดว่าอุบัติเหตุครั้งนี้อาจจะเกิดจากการที่คนขับหลับใน อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง ถึงจะสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไร

ส่วนสาเหตุของไฟไหม้รถตู้เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากการที่รถตู้เสียหลักพลิกคว่ำ แล้วเกิดมีน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วไหลออกมา ประกอบกับรถตู้เดินทางมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้เกิดความร้อนจนเกิดประกายไฟ เป็นสาเหตุให้เกิดไฟลุกท่วมรถตู้ ซึ่งจากการตรวจสอบถังแก็ส CNG จำนวน 3 ถังที่ติดตั้งบนรถตู้ เจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยความผิดปกติ และรอยแตกร้าวแต่อย่างใด

สำหรับในส่วนของร่างผู้เสียชีวิตที่ถูกไฟคลอกทั้ง 11 ราย ขณะนี้ได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ครบทั้งหมดแล้ว ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิตทุกรายก็ได้เดินทางไปพร้อมกัน เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เก็บตัวอย่าง DNA นำไปตรวจเปรียบเทียบ และจะได้สะดวกในการรับศพกลับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั

ชงบูรณะพระนอนเก่าแก่ 1,300 ปี รับครม.สัญจรโคราช

1 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จะนำเสนอเรื่องการจัดงานมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระช

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ