ไม่พบรอยร้าวถังแก๊ส! เคลื่อน 11 ศพ 'รถตู้มรณะ' ส่งนิติเวช

23 ม.ค. 2566 – ที่โรงพยาบาล (รพ.) สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ขบวนรถกู้ภัยของมูลนิธฮุก 31 นครราชสีมา ทยอยเดินทางเข้ามารับศพผู้เสียชีวิตจากกรณีอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำจนเกิดเพลิงไหม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ทั้งหมด 11 ราย รอดชีวิต 1 ราย เพื่อนำส่งไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อตรวจหาอัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลด้วยการตรวจดีเอ็นเอจากญาติของผู้เสียชีวิต โดยญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมดต่างเดินทางไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ หมดแล้ว

โดยนายบรรพรต เกิดแก้ว เจ้าหน้ากู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา หัวหน้าชุดที่นำร่างของผู้เสียชีวิตไปส่งยัง รพ.ตำรวจ กล่าวว่า วันนี้ทางมูลนิธิพุทธรรมฮุก 31 นครราชสีมา ได้นำรถฉุกเฉินทั้งหมด 5 คัน เพื่อมารับร่างของผู้เสียชีวิตจากทาง รพ.สีคิ้วไปส่งยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เนื่องจากทาง รพ.สีคิ้ว ไม่มีพื้นที่ในการเก็บรักษาร่างของผู้เสียชีวิตอย่างเพียงพอ จึงจำเป็นต้องนำร่างของผู้เสียชีวิตไปไว้ที่ รพ.ใกล้เคียง โดยนำไปไว้ที่ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา จำนวน 3 ร่าง รพ.สูงเนิน 1 ร่าง และ รพ.สีคิ้ว 7 ร่าง ซึ่งระหว่างเดินทางมาก็รับร่างของผู้เสียชีวิตจาก รพ.ใกล้เคียงมาแล้ว และมารวมตัวกันที่ รพ.สีคิ้ว เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปยัง รพ.ตำรวจพร้อมกัน โดยจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงถึง รพ.ตำรวจ

ทางด้าน พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า ขณะนี้คดีความยังต้องรอผลตรวจจากทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานของทางตำรวจภูธรภาค 3 ก่อน และยังต้องรอสรุปผลตรวจรถจากทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เพื่อยืนยันถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุจนเกิดเพลิงลุกไหม้ แต่ข้อมูลเบื้องต้นจากทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ทราบว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ คือระบบน้ำมันและระบบแก๊ส ซึ่งถังที่บรรจุแก๊ส CNG ไม่พบร่องรอยแตกร้าวหรือความเสียหายที่เกิดจากการชนแต่อย่างใด

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้รถตู้ คาดว่าเกิดจากการชนจนทำให้มีน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วซึมออกมา ประกอบกับรถตู้ได้เสียดสีกับการ์ดเรลจนเกิดประกายไฟ ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในที่สุด นอกจากนี้อยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ขับรถผ่านในบริเวณดังกล่าวในช่วงเวลาเกิดเหตุและมีการบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ อยากให้เข้ามาให้ปากคำที่ สภ.สีคิ้ว เพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวนคดีนี้อย่างรอบด้านต่อไป

ที้งนี้มีรายงานว่า ที่ สภ.สีคิ้ว นางสาวมณี ไวยภาษ ผอ.คปภ.จังหวัดนครราชสีมา และ พ.ต.อ ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว นายรังสฤษดิ์ วรสีหะ ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยชุดพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่ญาติผู้ได้รับความสูญเสียจากเหตุอุบัติเหตุหมู่รถตู้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั

ชงบูรณะพระนอนเก่าแก่ 1,300 ปี รับครม.สัญจรโคราช

1 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จะนำเสนอเรื่องการจัดงานมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระช