'กรรมตามทัน' คนร้ายถูกระเบิดบึ้มใส่ตัวเอง อาการสาหัส ขณะกำลังก่อเหตุ

22 ม.ค. 2566 – คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิด บริเวณทางโค้งหน้าสัญเขื่อน สวนศรีเมือง (ย่านตลาดเมืองใหม่) ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด นอนที่จุดเกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายนุด ตานิโล อายุ 26 ปี ที่อยู่ 17/4 หมู่ที่ 5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทางหน่วยกู้ชีพ – กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา นำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

เหตุเกิดเวลาประมาณ 01.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศรศึก – ศรชัย ภ.จว.ยะลา และศูนย์ พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา อย่างละเอียดเจ้าหน้าที่พบเศษชิ้นส่วนของแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังสีเหล็ก น้ำหนักประมาณ7 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรลกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นที่ ทางเจ้าหน้าจึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุไปดำเนินตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.25 น. มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม จำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อและหมายเลขทะเบียนหนึ่งในสองคนร้าย ได้ลงจากรถ นำระเบิดบรรจุในถังสีเหล็ก วางไว้ภายในเครื่องสูบน้ำบริเวณสวนศรีเมือง (ย่านตลาดเมืองใหม่) ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลาจ.ยะลา ขณะที่คนร้ายที่ลงไปวางระเบิดอยู่นั้น วงจรระเบิดได้เกิดสปาร์คจนทำให้ระเบิดทำงาน จนเกิดการระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้คนร้าย โดนแรงระเบิดทำให้แขนซ้ายและใบหน้า ถูกไฟไหม้ได้รับบาดเจ็บสาหัส คนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์ ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุทางหน่วนกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา นำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่ยช่วยชีวิตเป็นการด่วน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ระเบิดที่คนร้ายลอบวางในครั้งนี้ เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในบริเวณดังกล่าว แลต้องการทำลายเครื่องสูบน้ำของเทศบาลนครยะลา แต่คนร้ายวางระเบิดผิดพลาด จนเกิดการระเบิดขึ้น ทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

คุมตัวผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา เค้นข้อมูล

ความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา

เปิดศูนย์เยียวยาเหยื่อคาร์บอม ครู-ผู้บาดเจ็บ 34 ราย

“ทวี” ลงพื้นที่จุดคาร์บอม หน้าโรงพักบันนังสตา เปิดศูนย์เยียวยาช่วยเหลือ เหยื่อทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บ สั่งติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง