ตร. มั่นใจคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทองขอนแก่นยังกบดานในพื้นที่

ตำรวจ  เร่งล่าโจรบุกเดี่ยวชิงทอง กลางห้างดังขอนแก่น ได้ทองไปมูลค่าร่วมล้านบาท พร้อมส่งภาพคนร้ายทั่วประเทศ เพื่อให้ทุกฝ่ายแจ้งเบาะแส  

22 พ.ย.2564-ความคืบหน้าเหตุคนร้านบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้ามาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองกีรติ ซึ่งตั้งอยู่ ชั้น 2 ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนที่จะกวาดทองคำรูปพรรณ น้ำหนักรวม 24 บาทหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา

ที่สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.ไพศาล  ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะ โฆษกตำรวจภูธรภาค 4 ประชุมร่วม พล.ต.ต.นพเก้า  โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และชุดสืบสวนสอบสวน ร่วม บก.สส.ภ.4,กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และ ชุดสืบสน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดีที่เกิดขึ้น

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ เข้ามาก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยแต่งกายมิดชิดปกปิดใบหน้า  ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด    ก่อนจะไปคว้าเอาทองรูปพรรณเป็นสร้อยข้อมือน้ำหนัก 3 บาท จำนวน 11 เส้น วิ่งออกจากร้านหลบหนีไปโดยได้ยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 1 นัดเพื่อเปิดทาง โดยได้ทำทองหล่นและมีคนนำมาส่งคืนให้ ทำให้คนร้ายได้สร้อยข้อมือทองคำไปทั้งสิ้น 8 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวม 24 บาท มูลค่ากว่า 720,000 บาท หลบหนีไปอย่างลอยนวล ขณะที่กล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายวิ่งหลบหนีตั้งแต่ในห้างจนกระทั่งผ่านหน้าสถานีรถไฟขอนแก่นไป

“ในทางคดีนั้นมีความคืบหน้าไปมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากกระทบกับสำนวนการสอบวน  เบื้องต้นหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้วางแผนกันติดตามตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ลงพื้นที่หาพยานหลักฐาน โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดซึ่งจับภาพได้ว่าหลังก่อเหตุ คนร้ายไม่ใช้ยานพาหนะในการหลบหนี โดยหลังก่อเหตุจากชั้น 2 ได้วิ่งออกจากห้าง บริเวณประตูหน้าชั้น 1 และวิ่งไปตาม ถ.ศรีจันทร์ ผ่านศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และไปทางสถานีรถไฟโดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจพอจะทราบเส้นทางของคนร้ายรายนี้แล้ว โดยคาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ขอนแก่น ในส่วนเบาะแสต่างๆที่ได้รับแจ้งมานั้น ทั้งท่าทางการเดิน บุคลิกต่างๆ ทุกเบาะแสทางตำรวจได้ส่งทีมลงพื้นที่ไปพิสูจน์ทราบทั้งหมดเช่นกัน โดยหากพลเมืองดีท่านใดพบเห็นหรือมีเบาะแสแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจนนำไปสู่การจับกุม ทางตำรวจมีเงินรางวัลนำจับให้ 50,000 บาท”

 พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบวิธีการของคนร้ายเชื่อว่าไม่ใช่มืออาชีพ แต่มีการเตรียมการมาก่อนเป็นอย่างดี และหลังก่อเหตุก็ใช้วิธีเดินเท้า ไม่ได้ถอดชุดวิ่งหลบหนีไปจนสุดพิกัดที่ตำรวจตรวจสอบพบ ทั้งนี้แม้ว่าจะยังจับโจรรายนี้ไม่ได้ แต่ทางคดีมีความคืบหน้าไปอย่างมาก โดยคาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้เร็วๆนี้  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท