มือปืนซุ่มยิง 'ยูทูปเบอร์ช่างกล' คู่อริ นัดเดียวดับคาบ้านพัก

มือปืนซุ่มยิงยูทูปเบอร์ช่างกลคู่อรินัดเดียวดับคาบ้านพัก เมืองสมุทรปราการ แม่เผยมีการโพสต์ท้าทายกันในแชทเฟสบุ๊ก โดยผู้ตายได้โพสต์ที่อยู่ของบ้านพัก ตร.เร่งแกะรอยนำผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

13 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 00.15 น วันที่ 13 มกราคม พ.ต.ท.สุนทราพร จาตูม สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุชายถูกยิงเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 166/69 หมู่ 3 หมู่บ้านพระปิ่นสวนส้ม ต.บางโปรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อำนาจ ราชสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น บริเวณประตูห้องครัวในบ้าน พบศพนายกิตติศักดิ์ อรรถประจง อายุ 28 ปี สภาพนอนหงาย มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่หน้าอกซ้ายทะลุหลัง 1 แผล บริเวณโต๊ะนั่งเล่นหน้าบ้านพบรอยเลือดหยดเป็นทางจนไปถึงบริเวณประตูครัวด้านหลัง และบริเวณกล่องใส่รองเท้าหน้าประตูกระจกทางเข้าบ้าน พบหัวกระสุน เจาะคาอยู่ในรองเท้า 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

กล้องวงจรปิดของบ้านฝั่งตรงข้ามสามารถจับภาพ ผู้ก่อเหตุ น่าจะขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดบริเวณ ในซอยหมู่บ้าน ซึ่งเป็นช่องสำหรับกลับรถ จากนั้นเดินมาบริเวณหน้าบ้านของผู้ตาย ก่อนจะเดินกลับไปที่รถแล้วเดินมาที่หน้าบ้านผู้ตายอีกรอบ ก่อนจะชักปืนออกมานั่งเล็งผ่านช่องรั้วประตูหน้าบ้าน และลั่นไกใส่ผู้ตายขณะนั่งเล่นอยู่โรงจอดรถ ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุยังนั่งดูผลงานจนแน่ใจว่าไม่พลาดเป้า ก่อนจะวิ่งไปไปสตาร์ทรถจักรยานยนต์ ขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จากการสอบถาม นายจุมพล อรรถประจง อายุ 30 ปี พี่ชายของผู้ตาย เล่าว่า ตนเองกับน้องชายนั่งเล่นโทรศัพท์กันอยู่ที่หน้าบ้านที่โต๊ะตรงลานจอดรถ จนกระทั่งประมาณ 4 ทุ่ม ตนเองจึงขึ้นบ้านไปพักผ่อนต่อมาเวลาประมาณ 5 ทุ่มเศษ ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงลงมาดูพบว่าน้องชายนอนจมกองเลือดอยู่ภายในบ้านแล้ว จึงรีบแจ้งกู้ชีพมาช่วยแต่ก็ไม่ทัน ซึ่งคาดว่าน้องชายหลังจากถูกยิงพยายามกระเสือกกะสนหนีตายเข้ามาสิ้นลมภายในบ้าน

นางจรรยา อรรถประจง อายุ 53 ปี แม่ของผู้ตาย นำภาพหลักฐานจากการโพสต์ท้าทายกันในแชทเฟสบุ๊คของผู้ตาย พร้อมระบุชื่อมือปืนว่าชื่อ อาม นำมามอบให้ตำรวจเป็นหลักฐานหลังจากไปพบว่ามีการโพสต์ท้าทายโดยผู้ตายได้โพสต์ที่อยู่ของบ้านพัก ตร.เร่งแกะรอย

ต่อมากลุ่มเพื่อนของผู้ตายเดินทางมาที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า ผู้ตาย เป็นยูทูปเบอร์ โดยใช้ขื่อช่องว่า ตำนานที่ยังหายใจ อาชีวะยุค 2000’s เป็นคอนเทนต์ เกี่ยวกับการพูดคุยกับตำนานเด็กอาชีวะที่เคยผ่านศึกต่างสถาบันมาก่อนจะกลับใจ ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยเรียน อยู่ที่วิทยาลัยกรุงเทพช่าง และออก ไปเรียนต่อที่อื่น ระหว่างนี้ผู้ตายไม่เคยไปมีปัญหากับใคร นอกจากคู่ขัดแย้งเก่าของสถาบันเดิม ซึ่งภายในจะทราบกันดีว่า สองกลุ่มนี้ถึงจะอยู่รั้วสถาบันเดียวกันก็จริง แต่ไม่ลงรอยกัน และเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน โดยกลุ่มนี้ชื่อว่ากระฉูดพระประแดง ส่วนกลุ่มผู้ตายชื่อรวมมิตรสำโรง

จนเมื่อวันที่ 2 พ.ย.65 ที่ผ่านมา มีเหตุนักเรียนสถาบันเดียวกันแทงกันตาย บริเวณถนนสุขุมวิท ปากซอยแบริ่ง สำโรงเหนือ จนเป็นข่าวดัง และผู้ตาย ได้ถูกกลุ่มกระฉูดพระประแดง พาดพิงว่าเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องสนับสนุนในการก่อเหตุ ก่อนจะถูกกลุ่มอริเพ่งเล็ง และยังเคยถูกข่มขู่มาตลอด กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนอีกคน ที่ถูกพาดพิงด้วย พบว่าที่บ้านมีชายสองคน นั่งซ้อนท้าย ขี่รถจักรยานยนต์ มาวนหลายรอบ จนต้องไปขอลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สำโรงใต้ ซึ่งเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าปมก่อเหตุน่าจะมาจากเรื่องขัดแย้งระหว่างกลุ่มคู่อริ ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งแกะรอยตามเส้นทางที่ใช้หลบหนีเพื่อติดตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

แม่ร้องสื่อ คดีไม่คืบ  ลูกโดนแกล้งราดเจลแอลกอฮอล์แล้วจุดไฟ หวิดโดนย่างสด

แม่พาลูกชายวัย 10 ปี ร้องสื่อหลังถูกเพื่อนใช้เจลแอลกฮอล์ล้างมือราดก่อนจุดไฟเผา เจ็บปวดทุรนทุราย ชี้เกือบ 2 เดือนเรื่องยังเงียบคดีไม่คืบหน้า มิหนำซ้ำตำรวจยังโยนให้ไปร้องเรียนกับสื่อเอาเอง

จับอดีตพนักงานร้านสะดวกซื้อ จี้ชิงทรัพย์ 2 ร้านติด

พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ ภายในร้านสะดวกซื้อ ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ