ตม.เตรียมหนาว! บิ๊กโจ๊กลั่นสัปดาห์หน้าเตรียมเรียกแจ้งข้อกล่าวหาพันตู้ห่าว

'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นเอาผิดเจ้าหน้าที่ ตม. เอี่ยว 'ตู้ห่าว' สัปดาห์หน้า เตรียมเรียกแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด อึ้ง! มีทั้งใช้เล้าไก่เป็นมูลนิธิ ตั้งตัวเป็นเอเยนต์

12 ม.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองตั้งคำถามถึงการดำเนินการทางคดี กับอดีตผู้การตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือกลุ่มทุนจีนสีเทา ว่าในส่วนของตำรวจ ตม.ทั้งอดีตผู้การและผู้การคนปัจจุบัน และเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ได้สืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานจนเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งได้นำเรียนกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 11 ม.ค. โดยคณะทำงานได้ดำเนินการตามพยานหลักฐาน และตรวจพบกระทำความผิดต่างๆ ที่ชัดเจน เช่น การต่อวีซ่าโดยใช้มูลนิธิ การออกวีซ่าในรูปแบบของการใช้โรงเรียนต่างๆ หรือแม้แต่การปลอมแปลงลายเซ็นของรองผู้ว่าฯ ก็พบเช่นกัน

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีการแอบลักลอบใช้บ้านหรือเล้าไก่ตั้งเป็นมูลนิธิ ซึ่งตรวจพบการกระทำผิดในลักษณะนี้พอสมควร รวมทั้งยังพบว่ามีตำรวจ ตม.บางคนไปเป็นเจ้าของมูลนิธิเอง และใช้เอเยนต์ในการทำหลักฐานเท็จทั้งหมด ซึ่ง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างเด็ดขาด คาดว่าในสัปดาห์หน้าก็เตรียมที่จะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด ตั้งแต่ผู้บังคับบัญชาระดับสูง หัวหน้าสถานี และผู้ปฏิบัติทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ'ลั่นไขก๊อกก่อนเกษียณเป็นเรื่องอนาคตส่วนเรื่อง 'บิ๊กโจ๊ก' เราอยู่กันแบบพี่น้อง!

'บิ๊กต่อ' ย้ำไม่ได้มีความขัดแย้งกับ 'บิ๊กโจ๊ก' อยู่กันแบบพี่น้อง เผยการออกจากราชการก่อนเกษียณเป็นเรื่องของอนาคต

'ดุสิตโพล' เผยคนไทยเบื่อความขัดแย้งในสตช.

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “หัวอกของคนเสพข่าวความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 1,040 คน (สำรวจทางออนไลน์และภาคสนาม) ระหว่างวันที่ 25-28 มิถุนายน 2567

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

กลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! 'รองผกก.สอบสวน' ชี้ชัด ม.131 ให้ตร.ออกจากราชการไว้ก่อนได้ แยกอิสระกับ ม.120

'พ.ต.ท.สุริยา' เผยกลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! หลังมติก.ตร.ให้ 'โจ๊ก' ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกม. ชี้ชัดม.131 กับ ม.120 แยกอิสระต่อกัน ถ้าทุกกรณีต้องฟังกก.สอบสวนก่อน จะมีมาตรา 131 ไว้ทำไม ที่มีปัญหาเมื่อคนมีกองเชียร์เยอะ โดยเฉพาะนักกฎหมายศรีธนญชัย-อัยการคนใต้