แจ้ง 3 ข้อหา เสี่ยขับเบนท์ลีย์ ตั้งกก.สอบปมเป่าแอลกอฮอล์ รายงานผลภายใน 15 วัน

11 ม.ค.2566 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น.ชี้แจงกรณี รถยนต์เลนลีย์ เฉี่ยวชนรถยนต์ของผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร กม.21+200B ขาออก แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ เหตุเกิดวันที่ 8 ม.ค
ที่ผ่านมา เวลา 00.38 น.ว่า กรณีดังกล่าว พล.ตท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้ให้ความสำคัญ และกำชับให้ผู้บังคับการตำรวจจราจรลงไปควบคุมดูแลเกี่ยวกับการดำเนินคดีดังกล่าวด้วยตนเอง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส และเป็นที่เชื่อมั่นของประชาชนและสังคม จึงขอเรียนให้ทราบ ถึงความคืบหน้าของการดำเนินการเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีดังกล่าวใน 2 ประเด็นหลัก ดังนี้

ประเด็นที่ 1 การดำเนินคดี เมื่อวันที่ 11 ม.ค.66 จากการที่พนักงานสอบสวนได้รวบรวมข้อเท็จจริง และหลักฐานเพิ่มเติม จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ขับรถในข้อหา “ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สินของผู้อื่น และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ได้รับอันตรายแก่กายและทรัพย์สินเสียหาย, ขับรถในขณะเมาสุรา (ฝ่าฝืนไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ให้สันนิษฐานว่า เมาแล้วขับ)” และนำตัวผู้ต้องหาไปทำการฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งศาลได้พิจารณารับฝากขังตามคำร้อง

ประเด็นที่ 2 การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากคดีดังกล่าว ยังมีพี่น้องประชาชนในสังคมมีความสงสัยเกี่ยวกับการดำเนินการ และการใช้วิจารณญาณของพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผู้บังคับการตำรวจจราจรจึงได้ออกคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 10 ม.ค.66 โดยมอบหมายให้รองผู้บังคับการตำรวจจราจรเป็นประธานคณะกรรมการ และให้รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบภายใน 15 วัน ผลเป็นประการใดจะแจ้งให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบต่อไป

กองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการเพิ่มเติมในคดีดังกล่าว และขอเรียนย้ำว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะดำเนินการและเร่งรัดเกี่ยวกับการดำเนินคดีดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส และเป็นที่เชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ 'อดีตนักมวยไฟต์คลับ' พร้อมยาบ้า 9 ล้านเม็ด แก๊งค้ายา 'ปาร์ค ไทรน้อย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.,

ไม่รอด! สารวัตรแจ๊ะ นำทีมสืบนครบาล จับ ‘แบงค์ ปากช่อ’ ขืนใจหญิงวัย 59 ปี

ไล่ล่ากว่า 20 วัน สืบนครบาล รวบ 'แบงค์ ปากช่อง' อายุ 39 ปี ก่อคดีขืนใจหญิงวัย 59 ปี อ้างแอบชอบมานาน แต่วงจรปิดเห็นมือถือมีดวิ่งไล่ล่าผู้เสียหาย

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

นายกฯ ลั่นต้องสอบต่อ! ปมแชตหลุด 'ผกก. แฉนาย' ไม่ใช่ขอโทษแล้วจบ

นายกฯ ไม่รู้แซตไลน์หลุด ผกก.ภาษีเจริญ พ้อโดน ผบก.น.9 บีบตั้งตู้ม้า ชี้ต้องตรวจสอบคำสั่งจริงหรือไม่ นครบาลต้องตอบคำถาม ไม่ใช่ขอโทษแล้วจบ ยันให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย

จบข่าว! ผกก.สน.ภาษีเจริญ ขอโทษผู้ใหญ่ ว่อนโซเชียล 'ลงตู้ม้า'

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่อนแถลงการณ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ขอโทษ ผบก.น.9 รับเครียดขาดสติ ฟ้อง "ผบช.น." ถูกบังคับลงตู้ม้าในพื้นที่

บช.น. เบี้ยวนัดเคลียร์ ป.ป.ช. ส่งหนังสือชี้แจงขอคืนสำนวนบิ๊กโจ๊กแทน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. แถลงถึงกรณีกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีหนังสือขอคืนสำนวนคดีเว็บพนันออนไลน์ สน.เตาปูน จาก