'ชูวิทย์' เปิดคลิปแฉซ้ำลั่นกล้องวงจรปิดมันโกหกไม่ได้

'ชูวิทย์' เปิดคลิปแฉซ้ำ ชี้ซื้อขายยาเสพติดโจ๋งครึ่ม ถล่ม ผบช.น.เละทั้งเรื่องการตรวจสอบหลักฐานและตรวจค้น เย้ยวงจรปิดไม่โกหก

04 ม.ค.2566 - นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้โพสต์คลิปพร้อมเนื้อหาเปิดโปงหลักฐานคดีทุนจีนสีเทาของตู้ห่าวต่อเนื่อง โดยล่าสุดเผยแพร่คลิปความยาว 32 วินาทีพร้อมระบุว่า ภาพจากกล้อง CCTV ถัดไป วันเกิดเหตุขณะตำรวจเข้า เวลาเที่ยงคืนครึ่ง จะสังเกตเห็น “ถาดไม้ที่ใช้แบ่งยา” ในวงกลม ขนย้ายกันจ้าละหวั่น เป็นภาพอีกมุมหนึ่ง เพื่อให้สังคมได้เห็น หากมองให้ดี จะเห็นมียาเสพติดอยู่บนถาดชัดเจน แต่ทำไม ผบช.น. ถึงไม่เก็บถาดไม้นี้ออกไปจากที่เกิดเหตุ?

โดยเหตุผลที่ให้คือ “มีหลักฐานมากพอแล้ว ที่เหลือไม่ต้องการ ทั้งๆ ที่ยาเสพติดยิ่งมีหลักฐานมาก ยิ่งแสดงถึงความร้ายแรงของพฤติการณ์แห่งคดี”

ต่อมา ตำรวจชุดทีมบิ๊กโจ๊ก เพิ่งไปเปิดตรวจกับ ป.ป.ส.พบในรถตู้อัลพาร์ด หมายเลขทะเบียน 7กภ-1234 หลังเกิดเหตุไปแล้ว 2 เดือน (ตรวจซ้ำวันที่ 27 ธันวาคม แต่เกิดเหตุตั้งแต่ 26 ตุลาคม) ปรากฏว่ายังไม่ได้เปิดรถตรวจมาก่อน ซึ่งรถคันนี้เป็นรถของนายตู้ห่าว ที่มีหลานเป็นคนขับ คืนนั้นอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย แต่ตำรวจจับแล้วปล่อยหนีไป

ที่ไม่ได้เปิดรถ ผบช.น. อ้างว่า “ไม่มีกุญแจรถ” ต้องประกาศตามหาเจ้าของรถมาเปิด (เจ้าของที่ทีมตัวเองปล่อยไปในวันเกิดเหตุ) แต่บิ๊กโจ๊กไปถึงเรียกช่างกุญแจมาเปิดได้หน้าตาเฉย พบถาดมีคราบยาเสพติด แถมหลอดดูดยาที่ใช้แล้ว

ต่อมา ผบช.น. ยังโบ้ยว่า เลขาฯ ป.ป.ส. มีระเบียบไม่ให้เข้าที่เกิดเหตุ แต่ดันเจอคนจริง เลขาฯ ป.ป.ส. บอกว่า “ทำงานมา 30 ปี ไม่เคยมีระเบียบห้ามตำรวจเข้าที่เกิดเหตุ และความจริงย่อมมีหนึ่งเดียวเท่านั้น”

ยิ่งเปิดกล้อง ยิ่งค่อยๆ พบเรื่องราวให้เห็นอะไรชัดขึ้น ว่าอะไรเป็นอะไร? ใครจะพูดจริง พูดเท็จ ท่านทั้งหลายพิจารณาเอาเองก็แล้วกัน เดี๋ยวจะหาว่าผมถล่มอีก แต่ที่แน่ๆ กล้องวงจรปิด มันโกหกไม่ได้ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

ป.ป.ช.รอตรวจสอบ ปมบ้านหรู 'บิ๊กต่อ' ส่วนคดี 'บิ๊กโจ๊ก' รอสำนวนครบแล้วทำพร้อมกัน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจ

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง