'วัชระ' หอบคลิปเสียงยื่น อสส. รื้อคดีอัยการภูเก็ตสั่งไม่ฟ้อง 'ตู้ห่าว' พยายามฆ่า

3 ม.ค.2566 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เดินทางมายื่นหนังสือถึงน.ส.นารี ตันฑเสถียร อัยการสูงสุดเรื่อง ขอส่งพยานหลักฐานใหม่เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนคดี นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าวกับ พวกเคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น และ ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวก จากคลิปนายตู้ห่าวที่พูดว่า "ไปดูที่ภูเก็ต แล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง

โดยข้อความในหนังสือความว่า ตามที่อ้างถึง หนังสือนายวัชระ ลงวันที่ 7 ธ.ค.65 เรียนอัยการ สูงสุด เรื่องขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา ในคดีนายชัยณัฐร์ หรือตู้ห่าวกับพวก ว่าการสั่งคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบ หรือไม่ ซึ่งตนได้ยื่นหนังสือขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้อง ผู้ต้องหาในคดีนายตู้ห่าวกับพวก ว่าการสั่งคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบ หรือไม่ เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจและเคลือบแคลงสงสัยของพี่น้องประชาชน ความละเอียดที่ทราบแล้ว นั้น เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนคดี ที่เคยตกเป็นผู้ ถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น

ข้าพเจ้าขอส่งพยานหลักฐาน ใหม่เพิ่มเติมคือ คลิปเสียงนายชัยณัฐร์พูดว่า “ลูกผู้ชายคือ คุณบอกว่าวันที่ 25ใช่ไหม 100% ทุกอย่างนะ แล้วกลางวันวันนี้มีกี่คน เดี๋ยวกู5แสนช่วยมึง มารับสด ๆ ตอนนี้กับกูไอ้เหี้ย กูมีเงินเยอะเข้าใจไหม ถ้าไม่จบกูยิงมึงนะจริง ๆ กูมีปืนนะไปดูที่ภูเก็ต แล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง มีคนไทยตายด้วย มีคนไทยติด คุกได้ด้วยเชื่อไหม และลูกน้องเยอะแยะใต้ดินด้วยเชื่อไหม” ทั้งนี้จากพยานหลักฐานคลิปเสียงนายชัยณัฐร์ หรือตู้ห่าว เท่ากับเป็นหลักฐาน ใหม่ที่ยืนยันว่านายตู้ห่าวได้ใช้เงินและอิทธิพลทำให้ตนกับพวกหลุดพ้นคดีเผาสวนงูที่จังหวัดภูเก็ตใช่หรือไม่ และเกี่ยวข้องกับกรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาใช่หรือไม่ เพราะเป็นที่สงสัยของพี่น้องประชาชน ทั้งประเทศที่เชื่อว่านายตู้ห่าวติดสินบนเจ้าพนักงานของรัฐทำให้ตนกับพวกหลุดพ้นคดีใช่หรือไม่

ดังนั้น จึงขอให้ท่านในฐานะอัยการสูงสุดผู้ทรงความยุติธรรมและเป็นทนายแผ่นดินโปรด พิจารณารื้อฟื้นคดีเผาสวนงูและตั้งคณะกรรมการสอบสวนการสั่งคดีของอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวกว่าชอบ ด้วยกฎหมายหรือไม่ จากคำพูดนายตู้ห่าวที่กล่าวว่า “ไปดูที่ภูเก็ตแล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง” ซึ่งแสดงว่านายตู้ห่าวติดสินบนเจ้าพนักงานของรัฐแล้วทำให้หลุดคดีตามที่นายตู้ห่าวพูดใช่หรือไม่ จึงกราบเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย หากผล เป็นประการใดโปรดแจ้งให้ข้าพเจ้าและพี่น้องประชาชนทราบด้วยจักขอบคุณยิ่ง

โดยสิ่งที่ส่งมาด้วยคือ 1.แผ่นซีดีไฟล์เสียงสืบจากข่าวคลิป “ชูวิทย์แฉคลิปห่าว” จำนวน 1 แผ่น 2.สำเนาเอกสารเฟซบุ๊กนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์วันที่ 28 ธ.ค.65“ตู้ห่าว” โวยวายด่าว่า จํานวน 2แผ่น

มีนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด ตัวแทนอัยการมารับหนังสือดังกล่าวจากนายวัชระ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วัชระ’ ลั่นไม่รู้เรื่องถุงขนมภาค 2 ปัดส่งหนังสือร้อง ‘กต.’

เรื่องที่ยื่นต่อคณะกรรมการตุลาการ(กต.)ไม่ได้ทำและไม่ติดใจหรือโกรธเคืองคนที่ทำ เพราะเป็นบุคคลสาธารณะอาจมีคนเข้าใจผิดบ้างถูกบ้างเป็นธรรมดาของโลก

'วัชระ' ยื่น ป.ป.ช. สอบผู้ว่าฯกทม.-สก.ก้าวไกล เซ่นปมทุจริตจัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และประธานกรรมการป.ป.ช. ทุกคนผ่านงานสารบรรณป.ป.ช. ในหนังสือร้องเรียนระบุว่าได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนให้ยื่นหนังสือกับสำนักงาน ป.ป.ช.

ปลุกคนใต้โดนปล้นพลังงาน 'วัชระ' ค้านย้ายโรงไฟฟ้าสุราษฎร์  

“วัชระ”ปลุกกระแส จุดเทียนประท้วง ค่าไฟมหาโหด ค้านย้ายโรงไฟฟ้าจากสุราษฎร์ธานีไปภาคกลาง ชี้จะทำให้ภาคใต้สูญเสียความมั่นคงด้านพลังงาน

'วัชระ' ร้องป.ป.ช. สอบ 'วิษณุ' รวยผิดปกติหรือไม่

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงาน ป.ป.ช. เรื่อง ขอร้องเรียน นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรีและบุคคลที่เกี่ยวข้อง ส่อว่าร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ ถึง