เจ้าของสำนักพราหมณ์วอนตำรวจขอนแก่นเร่งจับโจรทุบกระจกขโมยของ

เจ้าของสำนักพราหมณ์เร่งล่าตัวคนร้ายทุบกระจกเข้ามารื้อค้นขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องมือช่าง ของเซ่นไหว้ บูชา และของที่ลูกศิษย์นำมาถวาย โดยเฉพาะผ้าไหมหายเรียบ

2 ม.ค.2566 เมื่อเวลา 16.00น. วันผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 74 บ้านนาข่า ม.3 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับนาย ธนภัทร เชื้อนาข่า อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเปิดเป็นสำนักพราหมณ์ขอนแก่น ริมถนนสาย มัญจาคีรี-บ้านแท่น ซึงได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่ถูกคนร้ายทุบทำลายแล้วเข้ามารื้อค้นเอาทรัพย์สินหลบหนีไป โดยเชื่อว่าจุดที่คนร้ายเข้ามานั้นอยู่ที่หน้าต่างทางด้านหลังสำนัก มีร่องร้อยแตกเป็นรูใหญ่ คาดว่าคนร้ายจะทุบแล้วยื่นมือเข้ามาปลดล็อคกลอนหน้าต่าง ก่อนจะเปิดแล้วเข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สิน ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือช่าง และของเซ่นไหว้ขูชาและที่นำมาถวายทั้ง ผ้าไหม ผ้าฝ้าย เหล้า บุหรี่ ถูกคนร้ายยกเค้าเอาไปจนเรียบ เหลือผ้าไหมไว้เพียงเล็กน้อย ภายในตู้ติดประตูหน้าสำนัก โดยมีกล้องวงจรปิดตั้งอยู่หลังตู้ซึ่งถูกคนร้ายถอดปลั๊กออกหลังจากเข้ามารื้อค้นและเจอกล้องวงจรปิด

นอกจากนี้นายธนภัทร ยังได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่คาดว่าคนร้ายจะเข้ามาซึ่งเป็นรั้วลวดหนามอยู่ริมถนนหน้าทางเข้าสำนัก มีลักษณะเป็นช่องโหว่ลักษณะผิดสักเกตุคาดว่าเป็นทางที่คนร้ายเข้ามาแล้วอ้อมไปด้านหลัง ก่อนจะทุบกระจกแล้วเข้าไปภายในสำนัก และบริเวณด้านหน้าประตูซึ่งมีกล้องวงจรปิดอีกตัวก็ถูกคนร้ายถอดปลั๊กออกเช่นกัน โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ได้นำเม็มโมรี่การ์ดไปตรวจสอบหาเบาะแสของคนร้ายแล้ว

นายธนภัทร กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา (1ม.ค.) ซึ่งช่วงเช้าจนถึงเที่ยงนั้นตนเองอยู่ที่สำนัก ก่อนจะออกไปทำงานช่วงเที่ยง กลับมาประมาณ 18.00 น. พบว่ามีร่องรอยรื้อค้นและมองไปที่กระจกหลังสำนักพบว่าเป็นรูแตกขนาดใหญ่ ตรวจสอบภายในสำนักพบเครื่องมือช่างถูกขโมยไปเป็นเครื่องตัดเหล็กราคา 5,000 บาท ลูกหนูราคา 2,000 บาท ซึ่งเพิ่งจะซื้อมาใหม่ๆยังไม่ทันได้ใช้ และยังโชคดีเครื่องอ็อกเหล็กมีคนมายืมไปใช้งานก่อนไม่เนนั้นก็คาดว่าจะถูกขโมยไปด้วยเช่นกัน

” นอกจากเครื่องมือช่างแล้วยังพบว่า คนร้ายได้เข้ามารื้อค้นข้าวของเครื่องเซ่นไหว้บูชา ทั้งเหล้าขาว บุหรี่ วางอยู่ในขันเงินขันทองหายไป รวมทั้งผ้าไหมผ้าฝ้าย ที่ลูกศิษย์ลูกหานำมาถวายซึ่งแต่ละผืนราคาอยู่ที่ 2,000 – 3,000 บาท โดยเก็บไว้ในตู้หลายสิบผืน ก็ถูกขโมยไปจนเกลี้ยงเหลือไม่อยู่เพียงเล็กน้อย ลักษณะเหมือนขโมยอะไรได้ก็ขโมยไปหมด และนอกจากทรัพย์สินถูกรื้อค้นขโมยไปแล้ว กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งเอาไว้ทั้ง 2 ตัวถูกคนร้ายถอดปลั๊กออกทั้งหมด ซึ่งทางตำรวจได้นำเม็มโมรี่การ์ดไปตรวจสอบแล้ว”

นายธนภัทร กล่าวต่ออีกว่า อยากฝากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะกลัวจะย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก เนื่องจากครั้งนี้ตนเองถูกขโมยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว และเชื่อว่าเป็นรายเดียวกัน เนื่องจากใช้วิธีทุบกระจกเข้ามารื้อค้นทรัพย์สิน โดยทุบกระจกบานเดิม แต่รอบที่แล้วกระจกแตกทั้งบานได้เสียเงินซ่อมไป 1,500 บาท และครั้งนี้มางัดขอบหน้าต่างอลูมิเนียมจนพังเสียหาย แล้วยังทุบกระจกแตกอีก ทำให้ได้รับความเดือดร้อนต้องเสียเงินซ่อมเพิ่ม ก็อยากให้ทางตำรวจช่วยตามจับคนร้ายเร็วๆ และฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้ระวังขโมยช่วงนี้ถือว่าเป็นความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด