ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน ลูกสาวอาม่าฮวย คดีปลอมเอกสาร-ลักทรัพย์ หวั่นหลบหนี

ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกันลูกสาวอาม่าฮวยคดีปลอมเเปลงเอกสาร-ลักทรัพย์ ร้อยล้านชี้มูลค่าความเสียหายมากปล่อยไปเกรงหลบหนี

30 ธ.ค.2565 - จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 65 ศาลอาญาพระโขนงมีคำพิพากษาจำคุก นางมาวดี ศรีวิรัตน์ ลูกสาวอาม่าฮวยรวมจำคุกจริง 20 ปี และใช้เงินคืนแก่โจทก์ 123 ล้านบาท ส่วนพนักงานธนาคารกสิกรไทยจำเลยที่ 4 ถูกจำคุก 2ปีไม่รอลงอาญา ในความผิดฐาน ปลอมแปลงเอกสาร ลักทรัพย์ จากธนาคารกสิกรไทย จำกัด สาขาสุขุมวิท 101 และสาขาถนนศรีนครินทร์ กม.9 ของ นาฮวย ศรีวิรัตน์มูลค่าความเสียหายกว่าหลายร้อยล้านบาท
ส่วนจำเลยที่ 2,3,5 ซึ่งเป็นพนักงานธนาคารเช่นกันศาลยกฟ้อง
 
ต่อมา นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ นางมาวกีนื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 2 ล้านบาทขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์
 
โดยศาลชั้นต้นเห็นควรส่งให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาประกัน ภายหลังหมดเวลาราชการ เจเาหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวนางมาวดีไปคุมขังยังทัณฑสถานหญิงกลางจนกว่าศาลอุทธรณ์จะมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวหรือไม่
 
ต่อมาวันที่ 30 ธันวาคม 65 ศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งลงมาในข่วงเย็นพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีประกอบมูลค่าความเสียหายจากการกระทำผิดเป็นจำนวนมาก ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำเลยที่ 1 จำคุก 20 ปี มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยที่1 จะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 ในระหว่างอุทธรณ์ ให้ยกคำร้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โชเฟอร์แท็กซี่ฉกกระเป๋าเงินหนุ่มอังกฤษ ถูกจับได้ที่นครปฐม

ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้จัดการเกสต์เฮ้าส์ Asleeb (เอ.สลีป) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ Mr.Soutgate Thomas George อายุ 19 ปี ชาวอังกฤษ

'สกุลธร-น้องธนาธร' แจง 6 ข้อ อ้างโดนหลอกเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินฯ

นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหารบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ทำหนังสือชี้แจงภายหลังถูกศาลอาญาคดีทุจริตละประพฤติมิชอบกลาง พิพากษาจำคุก 6 เดือน

ออกหมายจับ 'สาว 2 อดีตแคชเชียร์' ลักทรัพย์ 40 ล้าน เศรษฐีนีเมืองเพชร

จากกรณีคนร้ายลงมือก่อเหตุลักทรัพย์สินมีค่า เงินสด ทองคำ สร้อยเพชร แหวนเพชร และพระเครื่อง มูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท ภายในบ้าน

'สส.จิรัฏฐ์' เข้ามอบตัวคดีปลอมใบสด.43 เชื่อโดนดิสเครดิต ขัดขวางปฏิรูปกองทัพ

นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ในข้อหาปลอมแปลงหรือใช้เอกสารทางราชการปลอม

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย